Trong bài viết trước, chúng ta đã phân biệt màu sàn gỗ và cách kết hợp sàn gỗ sáng màu và sàn gỗ màu xám với sơn tường. Hãy tiếp tục khám phá màu sơn phù hợp nhất dành cho sàn gỗ màu trung bình, sàn gỗ tối màu và sàn gỗ anh đào.

1. Màu sơn phù hợp nhất dành cho sàn gỗ màu trung bình

Sàn gỗ màu trung bình được sử dụng tương đối phổ biến trong các ngôi nhà hiện đại, đặc biệt là các căn hộ chung cư. Với sàn gỗ có tông màu trung bình, bạn có thể lựa chọn màu sơn tường tương tự như đối với sàn gỗ sáng màu. Tuy nhiên, sàn gỗ màu trung bình khó phối màu hơn một chút, vì nó có tông màu tối hơn. Sàn gỗ màu trung bình có tông màu ấm, nên cách tốt nhất là chọn màu sơn có tông màu lạnh.

  • Nên: Màu sơn đậm, như màu xanh ngọc lục bảo

Màu xanh lá cây nằm đối lập với màu đỏ trên bánh xe màu, vì vậy đây là màu sơn tuyệt vời cho những căn phòng có sàn gỗ ấm áp. Màu xanh ngọc lục bảo đậm trông đặc biệt đẹp trên sàn gỗ có tông màu trung bình. Màu sơn này tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa sự ấm áp và mát mẻ trong không gian mà không thiếu phần táo bạo. Như bạn thấy trong hình trên, việc sử dụng thêm màu trung tính của những chiếc ghế sẽ tạo nên cảm giác nhẹ nhàng và cân bằng với những bức tượng đậm màu.

  • Nên: Màu xanh lam lạnh

Nếu các màu đậm và tối không phải là sở thích của bạn, hãy thử dùng màu xanh lam nhạt hơn. Màu xanh lam nhẹ nhàng, mát mẻ mang lại hiệu ứng tương tự như màu xanh ngọc lục bảo, cân bằng sự ấm áp của sàn nhà mà không quá táo bạo. Và nếu bạn chỉ đơn giản là thích tông màu trung tính hơn, hãy chọn màu sơn xám hoặc trắng lạnh.

  • Không nên: Màu sơn ấm

Màu sắc có tông ấm, như màu đất, sẽ đem lại cảm giác tương tự với màu của sàn gỗ bạn đang sử dụng và khiến không gian có cảm giác quá ấm về mặt thị giác.

2. Màu sơn phù hợp nhất dành cho sàn gỗ tối màu

Sàn gỗ tối màu có xu hướng thiên về tông lạnh hơn, vì vậy điều quan trọng là phải mang lại sự ấm áp với màu sơn của bạn. Cần đặc biệt lưu ý rằng sàn gỗ tối màu khi bị xước sẽ để lại các vết đặc biệt dễ nhận thấy, vì vậy, đây không phải là lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà có trẻ em và vật nuôi.

  • Nên: Màu sơn trắng tông ấm hoặc màu trung tính

Màu trung tính sáng và ấm áp là một cách tuyệt vời để mang lại sự tương phản cho sàn gỗ tối màu của bạn. Vì sàn quá tối, bạn không nên lực chọn một màu tối khác để sơn tường. Màu trắng và màu kem ấm trông rất quyến rũ khi kết hợp với sàn gỗ tối màu, vì tông màu ấm của chúng cân bằng độ lạnh của sàn.

  • Nên: Màu sơn xanh ô liu

Nếu bạn thích màu sắc ấn tượng hơn trong nhà, hãy cân nhắc chọn màu xanh ô liu. Gam màu này trông rất tuyệt khi kết hợp hài hòa với tông lạnh của sàn gỗ tối màu, màu sơn này sẽ giúp tăng thêm sự ấm áp, đặc biệt là vì màu xanh ô liu có nhiều sắc độ vàng hơn các sắc thái khác của màu xanh lá cây.

  • Không nên: Màu sơn lạnh, như màu xám đậm

Màu xám đậm sẽ làm nổi bật tông màu xám trên sàn nhà của bạn và căn phòng của bạn sẽ trông rất buồn tẻ. Không chỉ vậy, những tông đậm-nhạt khác của màu xám sẽ khiến căn phòng của bạn có cảm giác nặng nề, u tối và lạnh lẽo.

3. Màu sơn phù hợp nhất dành cho sàn gỗ anh đào

Sàn gỗ anh đào có lẽ là tông màu sàn gỗ khó phối với sơn tường nhất. Gỗ anh đào có màu đỏ rõ rệt, và một số sàn gỗ anh đào thậm chí còn có màu gần như màu tím, khiến việc lựa chọn màu sơn càng thêm khó khăn hơn. Điều quan trọng là bạn nên sử dụng các gam màu lạnh, vì việc tạo thêm sự mát mẻ cho không gian của bạn sẽ giúp cân bằng các tông màu đỏ ấm của sàn nhà của bạn.

  • Nên: Màu sơn xanh lam nhạt

Màu sơn xanh lam nhạt sẽ cân bằng tông màu cực kỳ “khó chiều” của sàn gỗ anh đào. Màu xanh lam nhạt giúp khuếch tán trực quan tông màu đỏ của sàn nhà và làm sáng căn phòng.

  • Nên: Màu xám lạnh

Nếu bạn thích màu trung tính hơn, hãy chọn sơn màu xám hoặc trắng có tông lạnh. Đây là một sự lựa chọn tinh tế hơn so với sơn màu xanh lam, nhưng nó vẫn sẽ giúp cân bằng màu đỏ của sàn nhà. Một lưu ý khác đó là với sàn gỗ anh đào, hãy sử dụng chủ yếu nội thất với màu trung tính và màu lạnh trong khi trang trí.

  • Không nên: Màu sơn ấm

Tránh sử dụng bất kỳ loại sơn có tông màu ấm nào trong các phòng có sàn gỗ anh đào. Màu sơn tông ấm sẽ làm tăng độ ấm của sàn nhà và khiến cho căn phòng của bạn trở nên choáng ngợp.

Dương Thảo An (Modsy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2022

    Xu hướng thiết kế nội thất năm 2022 ghi nhận một số xu thế trong các năm trước vẫn chiếm ưu thế như thiết kế bền vững, phong cách retro, hoài cổ. Đặc biệt, sau đại dịch Covid-19, xu hướng thiết kế không gian mở, thông thoáng, chăm sóc sức khỏe được ư...

  • Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao hiện đại, sang trọng

    Ngày nay, khách sạn không đơn thuần chỉ là nơi để nghỉ ngơi, thư giãn mà còn nơi để trải nghiệm những tiện nghi, thiết kế sang trọng và đẳng cấp nhất. Hãy cùng chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế nội thất khách sạn 5 sao sang chảnh và hiện đại nhất hiện ...

  • Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất

    Khách sạn 5 sao là loại hình khách sạn cao cấp nhất hiện nay, cần phải hội tụ rất nhiều yếu tố. Trong đó, nội thất phòng ngủ và tiện nghi là những yếu tố quan trọng nhất. Dưới đây là các tiêu chuẩn thiết kế phòng ngủ khách sạn cao cấp mới nhất do Tổn...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.