CafeLand - Việc sử dụng màu sắc đúng phong thủy có thể làm nên điều kỳ diệu cho ngôi nhà của bạn. Các yếu tố phong thủy đưa việc sử dụng màu sắc lên một cấp độ mới, khiến mỗi màu mang lại năng lượng phù hợp cho ngôi nhà để tạo ra sự hài hòa và cân bằng.

Từ màu đỏ rực rỡ đến màu xanh nước biển nhẹ nhàng và màu trắng tươi mát, đâu là màu sẽ hợp phong thủy nhất cho phòng khách của bạn? Màu sắc hợp với phong thủy phòng bếp là màu gì? Liệu màu xanh lá cây có hợp cho phòng ngủ không và tại sao?

Hãy bắt đầu khám phá sức mạnh phong thủy của màu sắc với những bí quyết dưới đây. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một ngôi nhà hạnh phúc, đầy rung cảm và xinh đẹp.

  1. Màu vàng: Nắng, phát triển và hạnh phúc (yếu tố Hỏa hoặc Thổ)

Đây là gam màu phong thủy của ánh sáng mặt trời. Màu vàng tươi vui và tràn đầy năng lượng sẽ luôn làm bừng sáng bất kỳ ngôi nhà hay văn phòng nào. Màu vàng cũng tạo ra sự ấm cúng, đón nhận nguồn năng lượng phong thủy trong nhà bếp, phòng khách hoặc phòng trẻ em. Từ tông màu vàng hướng dương nóng bỏng đến tông màu vàng bơ nhạt, có rất nhiều lựa chọn dành cho bạn nếu bạn đang có ý định trang trí lại ngôi nhà của mình.

  1. Màu đỏ: Đam mê, dũng cảm và lãng mạn (yếu tố Hỏa)

Màu đỏ là màu phong thủy mạnh nhất của mệnh Hỏa. Màu đỏ rực rỡ mang đến cho ngôi nhà của bạn nguồn năng lượng của niềm vui và sự hưng phấn. Đỏ là gam màu của sự may mắn và hạnh phúc ở Trung Quốc, màu kết hôn ở Ấn Độ, đồng thời đây cũng là màu biểu tượng của tình yêu và sự lãng mạn, lòng dũng cảm và đam mê của phương Tây.

  1. Màu xanh lá cây: Giàu có, sức khỏe và sự sống động (yếu tố Mộc)

Xanh lá cây mang ý nghĩa của sự đổi mới, năng lượng tươi mới và sự tái sinh. Gam màu này rất tốt cho sức khỏe của bạn vì nó cân bằng toàn bộ các yếu tố thiên nhiên đem đến cho cơ thể. Khi sử dụng với màu xanh lá cây, điều quan trọng là phải có nhiều sắc thái khác nhau để phát huy tối đa tác dụng năng lượng phong thủy.

  1. Màu cam: Quảng giao, cởi mở và sự lạc quan (yếu tố Hỏa)

Nếu việc sử dụng màu đỏ quá gắt đối với ngôi nhà hoặc văn phòng của bạn, hãy sử dụng màu cam để thay thế. Màu cam thường được gọi là màu "quảng giao", vì nó tạo ra năng lượng cần thiết để thúc đẩy các cuộc trò chuyện sôi nổi và những khoảng thời gian tốt đẹp trong ngôi nhà của bạn. Màu cam gợi cho chúng ta những giấc mơ mùa hè và ánh sáng ấm áp.

  1. Màu trắng: Ngây thơ, tươi trẻ và khởi đầu mới (yếu tố Kim)

Màu trắng đại diện cho sự trong sáng và ngây thơ, đồng thời chứa đựng tất cả các màu khác. Điều này giải thích tại sao tất cả chúng ta có thể bị mê hoặc với một không gian trắng thuần. Dù vậy, màu trắng cần kết hợp với một số điểm nhấn để giảm bớt sự buồn tẻ và khơi dậy cảm hứng tươi mới.

  1. Màu xanh lam: Bình tĩnh, thư giãn và yên bình (yếu tố Thủy)

Xanh lam là một màu phong thủy tuyệt vời. Từ màu xanh da trời trong veo đến màu xanh nước biển dịu nhẹ của đại dương và màu xanh chàm đậm, có vô số tông màu xanh lam mà bạn có thể lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Về mặt phong thủy, màu xanh lam rất thích hợp để sử dụng trong các khu vực sau đây: phía Đông (sức khỏe), phía Đông Nam (tiền bạc) và phía Bắc (sự nghiệp).

  1. Màu xám: Rõ ràng, độc lập và trung tính (yếu tố Kim)

Có nhiều quan điểm xung quanh cái nhìn về màu xám. Màu xám thường bị coi là nhàm chán (xám xịt!) Hoặc là một màu cao cấp và tinh tế. Bất kể bạn nghĩ gì về nó, màu xám chắc chắn có thể mang lại năng lượng phong thủy tốt đẹp cho bất kỳ không gian nào, miễn là bạn lựa chọn một cách thông minh. Các khu vực quan trọng được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​năng lượng của màu xám là phía Tây (thúc đẩy sự sáng tạo), phía Tây Bắc (mở đường cho “quý nhân”) và phía Bắc (sự nghiệp).

  1. Màu tím: Hoàng gia, bí ẩn và quý tộc (yếu tố Hỏa)

Các bậc thầy phong thủy khuyên nên sử dụng màu tím có chừng mực. Vì màu tím đem lại cảm giác choáng ngợp mạnh mẽ, nên tốt nhất bạn nên kết hợp với các yếu tố trang trí khác nhau, có thể là gối hoặc các tác phẩm nghệ thuật, hơn là khi sơn màu tường. Những không gian tốt nhất mà bạn có thể thoải mái sử dụng các sắc thái của màu tím là không gian thiền định.

  1. Màu hồng: Nhẹ nhàng, êm ái và yêu thương (yếu tố Hỏa)

Màu hồng là màu của tình yêu. Chính điều này khiến màu hồng trở thành gam màu phong thủy hoàn hảo để làm dịu năng lượng trong bất kỳ không gian nào. Cảm giác nhẹ nhàng và tinh tế của màu hồng có tác dụng trấn an cảm xúc và hành vi của mọi người. Bạn có thể sử dụng gam màu này ở hầu hết mọi nơi trong nhà, cho dù là phòng ngủ hay phòng giặt là.

  1. Màu đen: Không xác định, vô hạn và hấp thụ (yếu tố Thủy)

Là màu sắc phong thủy của đáy biển và khoảng không vũ trụ, màu đen tạo thêm chiều sâu, sức mạnh và định nghĩa bất kỳ không gian nào. Bạn có thể sử dụng nó để mang lại năng lượng mạnh mẽ hơn cho mọi không gian, từ lối vào đến nhà bếp. Tuy nhiên, tốt nhất là không sử dụng màu đen trong phòng của trẻ em hoặc trên trần phòng ngủ của bạn.

  1. Màu nâu: Sức mạnh, vững vàng và ổn định (yếu tố Mộc)

Màu nâu đã trở thành một lựa chọn phong thủy phổ biến trong những năm gần đây. Màu nâu có một năng lượng phong thủy bổ dưỡng và gắn liền với tất cả những điều tốt đẹp. Các khu vực được năng lượng màu nâu nuôi dưỡng nhiều nhất là phía Đông (sức khỏe), phía Đông Nam (tiền tài) và phía Nam (danh vọng).

Dương Thảo An (The Spruce)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.