CafeLand - Với thiết kế lạ mắt và truyền cảm hứng, không gian làm việc chung này nằm bên trong tòa nhà cao tầng ở Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Khi tiếp quảng một tòa nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội, kiến trúc sư đề xuất xếp chồng 4 tầng ngang để tạo ra một mô hình làm việc chung liên kết mới. Mỗi tầng được liên kết bởi 1 khe ánh sáng thẳng đứng tạo nên sự kết nối thị giác và độ nhay chung giữa các tầng khác nhau.

Sau khi trình bày phương án thiết kế cả kiến trúc sư và chủ đầu tư đã thống nhất quan điểm công trình luôn đảm bảo không gian làm việc chung tiếp nhận nhiều năng lượng và được phân bổ trên các tầng khác nhau, đồng thời tô điểm cho mỗi không gian một bầu không khí óng ánh.

Các vật liệu được sử dụng trong suốt, lung linh và có khả năng lộ màu sắc, ánh sáng ra bên ngoài.

Nhân viên trong các khu vực này có thể di chuyển giữa quầy bar, khu vực tổ chức sự kiện, thư viện, không gian nghỉ ngơi… tất cả đều dễ dàng kết nối với không gian làm việc của họ.

Điểm nhấn của công trình là giếng thông tầng được tạo tác như một tác phẩm nghệ thuật dựa trên câu truyện cổ tích cây tre trăm đốt.

Các vách ngăn bằng kính mờ được khuyến khích sử dụng để tận dụng ánh sáng tự nhiên mà vẫn không ảnh hưởng đế sự riêng tư của không gian làm việc khép kín.

Bản vẽ phân bổ mặt bằng không gian làm việc chung

Chu Anh (Archdaily)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.