CafeLand - Với ý tưởng thiết kế táo bạo, công trình này bắt mắt người xem ngay cái nhìn đầu tiên cũng như có cảm giác kỳ quái khi nhìn thấy nó.

Công trình độc đáo mà chúng tôi muốn nhắc tới trong bài viết này chính là Bảo tàng Ô tô Petersen ở Los Angeles do kiến trúc sư  Kohn Pedersen Fox trực tiếp thiết kế và xây dựng.

Nhìn một cách hình dung hóa, người ta hay liên tưởng Petersen như là một cái động mê cung kỳ quái nào đó với những đường nét xoắn lượn đan chằng chịt vào nhau không theo một quy tắc sắp đặt nào.

Bản chất của công trình này là một tòa nhà kiểu như dạng hình chữ nhật, bên trong có các mái vòm che khép kín làm bằng kim loại pha carbon, mang tông màu đỏ máu.

Phủ kín bên ngoài bao quanh công trình này là hệ thống lưới thép cabon không gỉ, bền vững với thời tiết với tổng cộng hơn 308 sợi mảng thép lớn nhỏ khác nhau đan chằng chịt vào nhau, tạo nên những khoảng xoắn lượn và khoảng trống cực kỳ ấn tượng, lạ mắt.

Nhìn từ xa, công trình hoàn toàn nổi bật so với cảnh quan xung quanh thành phố.

Vào ban đêm, ánh đèn Led chuyên dụng bên trong phát ra, qua các tấm thép carbon màu đỏ máu bất ngờ rực sáng, le lói diện mạo qua lớp lưới luợn ma quái khiến nhiều người phải ngước nhìn.

Hệ thống lưới thép lượn ma quái cũng được các khung sườn kim loại ở mặt đất nâng đỡ, đính chặt, đảm bảo chịu lực tốt.

Huỳnh Dũng (Theo Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.