Ngôi nhà xây trên mảnh đất do tổ tiên để lại của gia tộc quyền quý ở Ấn Độ, là chốn an cư theo phong cách hướng nội, nhưng vẫn khẳng định giá trị độc đáo của ngôi nhà.

Các kiến trúc sư lấy cảm hứng từ thiết kế nhà ‘gadi’ truyền thống của người Ấn, và gắn kết với cuộc sống hiện đại.

‘Gadi’ giống như một pháo đài nhỏ với những bức tường dày bảo vệ bên ngoài, các sân trong, ban công và các khu vực chung tạo nên một hệ thống phân cấp thú vị gồm không gian mở, bán mở và kín. Tòa nhà là tác phẩm kiến trúc vượt thời gian, không chỉ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà còn sự tiếp thu những giá trị truyền thống.

Một bức tường dày bằng đá và gạch bao quanh để bảo vệ an ninh cho ngôi nhà. Đặc tính và nét thẩm mỹ của đá và gạch được khai thác và đưa vào thiết kế truyền thống.

Các bức tường được xây với nhiều dải ngang xếp lớp, cùng nhiều khoảng trống đa dạng, giống như cấu trúc vòng lặp tổ ong với các đường cong bằng gạch. Nhìn từ ngoài, ngôi nhà trông giống như vương miện.

Bên thi công đã lồng ghép kiến ​​thức xây dựng truyền thống của nghệ nhân địa phương thành phương pháp xây dựng tổng hợp, sử dụng bảng màu vật liệu tự nhiên kết hợp công nghệ khối bê tông hiện đại. Bức tường chịu lực dày bên ngoài được thiết kế để chống lại các lực địa chấn và các điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Các bậc thang được thiết kế theo phương pháp ‘ferrogami’ để giảm tải trọng lên cấu trúc chính. Các vách ngăn bằng gỗ hoặc đá nhẹ. Các bức tường bên trong được xây bằng vôi vữa truyền thống, tạo liền mạch giữa các không gian nội thất. Các bức tường bên ngoài đề cao vẻ đẹp thô sơ của các vật liệu gạch và đá. Ngôi nhà có thiết kế xanh, giảm thiểu sử dụng năng lượng điện với việc sử dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên qua giếng trời.

Sân bên trong nhà trồng nhiều cây xanh và có nhiều khe hở tạo ra các vùng khí áp âm và dương.

Tòa nhà có các tấm pin mặt trời quang điện đặt trên mái dốc và nhà để xe, có hệ thống thu gom nước mưa, xử lý nước thải thích hợp để cung cấp nước cho khu vườn.

Với phương pháp tiếp cận sống bền vững và độc lập, tổng thể kiến trúc ngôi nhà là sự kết hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa xây dựng truyền thống và hiện đại.

Không gian phòng ngủ đơn giản, mộc mạc ấm áp với đồ nội thất gỗ.

Bên trong ngôi nhà được bố trí nhiều cây xanh.

Không gian trên tầng thượng ngôi nhà.

  • Ngôi nhà độc đáo với mặt tiền bằng gạch lồng vào nhau ở Indonesia

    Ngôi nhà độc đáo với mặt tiền bằng gạch lồng vào nhau ở Indonesia

    CafeLand - Nép mình trong một khu phố sầm uất của Tangerang, Indonesia. Với điều kiện thời tiết khắc nghiệt đó là lý do khiến nhà thiết kế "cố ý" sáng tạo nên một ngôi nhà có mặt tiền bằng gạch lồng vào nhau vừa để bảo vệ cũng như mang lại một không gian vô cùng ấn tượng ngay từ bên ngoài.

Hoa Hồng (Designboom)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.