CafeLand - Với kiểu dáng kiến trúc độc lạ, quần thể tòa tháp khổng lồ dưới đây khiến giới kiến trúc sư Châu Á hết lòng khen ngợi.
Theo đó, công ty Zaha Hadid đã hoàn thành dự án lớn thứ hai của mình cho Nhà phát triển Soho Trung Quốc, đó một quần thể 3 tòa tháp văn phòng khổng lồ nằm ngay tại thành phố Bắc Kinh.
Nhìn một cách hình dung hóa, các công trình tòa tháp này có kiểu dạng cong lượn tựa như các viên sỏi khổng lồ.
Ba tòa tháp văn phòng này có kích cỡ tương đối khác nhau, tòa cao nhất tầm khoảng 200 mét – tiếp đó là 128 mét và cuối cùng là 117 mét tương ứng.
Ngoài chất liệu bê tông, công trình này tận dụng chất liệu khung sườn thép, kính thủy tinh và các dải nhôm kim loại xoắn lượn bọc vòng khắp các mặt các tòa nhà.
Còn đây là cận cảnh một phần thân của tòa tháp hình sỏi với kiến trúc nhỏ dần về phía trên đỉnh.
Với đường nét cong lượn đặc thù, ba tòa nhà hình sỏi này tạo ra những mặt cắt không gian vô cùng độc đáo.
Không gian bên trong tòa tháp được thiết kế tiện nghi sang trọng với hệ thống tường màu giả gỗ cùng các vách ngăn, trụ đỡ bọc nhôm xoắn lượn hấp dẫn, bắt mắt, sang trọng.
Khi lên đèn, diện mạo của ba tòa tháp hình sỏi lần nữa được đánh bật, nó trở nên lung linh huyền ảo, hùng vĩ giữa lòng thành phố.
Huỳnh Dũng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.