Không chỉ là nơi đón khách tuyệt đẹp và độc đáo, những sân bay này còn được thiết kế đem lại sự tiện dụng tối đa cho hành khách.

1. Sân bay Madrid-Barajas (Tây Ban Nha)

Là sản phẩm của kiến trúc sư Richard Rogers, sân bay Madrid-Barajas được hoàn thành vào năm 2006. Sân bay có thiết kế duyên dáng với phần mái và cột trụ thép kết nối hài hòa cùng phòng chờ màu sắc.

2. Sân bay quốc tế Bắc Kinh (Trung Quốc)

Kiến trúc sư phụ trách dự án này thực sự đã thành công khi tái thiết kế sân bay Bắc Kinh theo phong cách mới, đẹp hơn và hiệu quả hơn. Dự án sân bay này hoàn thành năm 2008, đúng thời điểm diễn ra Olympic Bắc Kinh. Thay vì xây dựng những sảnh kéo dài, sân bay này được thiết kế với 2 khối tam giác khổng lồ đối diện nhau và hành khách di chuyển qua lại bằng tàu.

3. Sân bay quốc tế Kansai (Osaka, Nhật Bản)

Đây là một trong những thiết kế thành công nhất của kiến trúc sư Renzo Piano. Sân bay này được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo nằm cách Osaka khoảng 1 km.

4. Sân bay quốc tế King Abdulaziz (Jeddah, Ả Rập Saudi)

Hoàn thành năm 1981, sân bay này là thiết kế của kiến trúc sư Merrill, mang đậm phong cách du canh du mục truyền thống của người dân Ả Rập Saudi.

5. Sân bay quốc tế Raleigh-Durham (Bang North Carolina, Mỹ)

Sân bay này là thiết kế của kiến trúc sư Fentress Architects và được hoàn thành vào năm 2011. Đây là sự kế hợp độc đáo của gỗ, kính và thép.

6. Sân bay Aeropuerto de Carrasco (Montevideo, Uruguay)

Nhằm hiện đại hóa và mở rộng sân bay của thủ đô Uruguay, các nhà quản lý tại đây đã tìm đến kiến trúc sư nổi tiếng thế giới Rafael Vinoly. Được hoàn thành vào năm 2009, sân bay này được thiết kế lấy cảm hứng từ những đụn cát dài tại vùng duyên hải của Uruguay.

7. Sân bay TWA Terminal (New York, Mỹ)

Dù không còn hoạt động nhưng TWA Terminal này vẫn được cho vào danh sách những bay có kiến trúc ấn tượng. Sân bay được thiết bởi kiến trúc sư Eero Saarinen và mở cửa vào năm 1962.

8. Sân bay Matteo Pericoli mural (Sân bay quốc tế John F. Kennedy, New York, Mỹ)

Kiến trúc sư, nghệ sỹ người Italy Matteo Pericoli đã được yêu cầu vẽ một trong những kiến trúc đẹp nhất thế giới trên tường của sân bay này.

Infonet
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.