Nếu bạn có kế hoạch trang trí cho ngôi nhà của mình thì ít nhất nên biết những màu sắc nào ít được ưa chuộng nhất hiện nay.

Do tính chất linh hoạt nên trung tính là một gam màu được ưa chuộng trong những năm qua. Tuy nhiên nhiều nhà thiết kế cảm thấy mệt mỏi với sự tẻ nhạt bên ngoài của nó và năm nay tông màu này đã không còn là một xu hướng. Thay vào đó là các sự lựa chọn mới như lá cây xanh và lam xanh.

Theo các chuyên gia, mọi người đã trải qua sự căng thẳng lớn trong hai năm qua. Vì vậy, họ sẽ thích một môi trường thoải mái hơn với những màu sắc nhẹ nhàng. Màu cam là một màu thu hút sự chú ý nên các nhà thiết kế sẽ từ chối nó vào năm 2022 này.

Mặc dù màu vàng sẽ không quá nhàm chán nhưng lại gặp khá nhiều khó khăn khi muốn thay đổi những gam màu kết hợp cùng nó.

Màu tím khá phổ biến trong thiết kế nội thất trong những năm gần đây. Nhưng nó là một sự lựa chọn màu sắc không phù hợp với ý tưởng về sự tối giản, khiến các nhà thiết kế gặp khó khăn trong việc biến nó thành một không gian tinh tế.

Theo dự đoán về màu sắc cho năm 2022, tông màu lá cây tối sẽ tạo nên sự hấp dẫn mới mẻ, lạ mắt cho không gian và nó cũng dùng để thay thế cho màu xanh lá cây sáng.

Màu nâu khá phù hợp với nhiều không gian. Tuy nhiên, các nhà thiết kế cho rằng đã đến lúc loại bỏ các tông màu nâu trung bình và thay thế bằng các tông màu phong phú thể hiện sự sang trọng.

Màu đỏ là một năng lượng màu và có thể gây kích thích quá mức. Vì vậy, bạn nên tránh sử dụng nó ở những không gian cần sự yên tĩnh như phòng ngủ. Thay vào đó, hãy chọn tông màu xanh lam để nâng cao tâm trí cũng như tạo ra sự rung cảm.

Lựa chọn màu sắc ánh kim giờ đây đã trở thành xu hướng trong quá khứ và nó được thay thế bởi màu xanh nước biển, mang đến sự tươi mới cho không gian.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.