Loại sàn lý tưởng dành cho phòng tắm của bạn phải có đặc tính chống trơn trượt và chống ẩm ướt. Bên cạnh đó, sàn phòng tắm cũng phải phù hợp với thiết kế của căn phòng cũng như sở thích của bạn.

Khi cải tạo phòng tắm, bạn phải cân nhắc loại sàn lý tưởng nhất dành cho khu vực này, bởi đây là không gian ẩm ướt và sàn phải dễ dàng giữ sạch sẽ. Vì vậy, chất liệu mà bạn chọn phải có khả năng chống nước, chống trơn trượt, đẹp và phù hợp với phong cách trang trí của bạn. Phòng tắm là nơi vi khuẩn và nấm tích tụ. Gia chủ phải thường xuyên lau chùi vì các khe nối là nơi các vi sinh vật này phát triển mạnh. Vì vậy, càng có ít khe nối trong trang trí phòng tắm thì càng tốt.

Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn, hãy tìm kiếm ý tưởng trong 8 loại sàn tốt nhất cho phòng tắm dưới đây.

1. Sàn gạch thủy lực

Gạch thủy lực có khả năng chống chịu khá tốt với các điều kiện và môi trường của phòng tắm. Chúng còn được gọi là gạch mosaic và việc sản xuất chúng bắt đầu từ thế kỷ 19.

Ngày nay, ngành công nghiệp đã bắt đầu cung cấp các sản phẩm “bắt chước” loại sàn này cho phòng tắm của bạn. Tuy nhiên, mặc dù giá thành thấp hơn, nhưng hãy lưu ý rằng hai loại gạch này đem lại thành quả không giống nhau. Nếu bạn đang muốn cải tạo phòng tắm của mình theo phong cách cổ điển thì đây là một lựa chọn tuyệt vời.

2. Sàn bê tông hiệu ứng

Bê tông hiệu ứng là một trong những vật liệu hiện đại và hợp xu hướng, rất phù hợp với sàn phòng tắm và các vật liệu hoàn thiện khác trong phòng tắm. Nó nổi bật vì có khả năng chịu lực, không trơn trượt và hợp vệ sinh cũng như không có bất kỳ mối nối nào, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lau chùi.

Ngoài ra, loại sàn này có khả năng chống thấm nước, điều này rất quan trọng trong phòng tắm.

3. Sàn nhựa Vinyl

Còn được gọi là sàn PVC, ưu điểm tuyệt vời của nó là bắt chước các loại chất liệu như gỗ, gạch thủy lực hoặc xi măng. Đây là một loại sàn nhà bằng nhựa, chống thấm nước rất tốt.

Loại sàn này dễ lắp đặt và không yêu cầu bất kỳ sự thay đổi lớn nào. Chẳng hạn, bạn có thể chỉ cần đặt nó lên trên ván sàn hiện tại của bạn. Để tránh sự thấm nước, bạn cần đảm bảo rằng các mối nối được bịt kín đúng cách.

4. Sàn gạch men

Gạch men là sự lựa chọn thích hợp dành cho sàn phòng tắm. Nó dễ dàng để làm sạch và lâu bền. Loại gạch này có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng và nhiều màu sắc, chắc chắn có thể thỏa mãn sở thích và gu thẩm mỹ của bạn

Tuy nhiên, loại gạch này có hai nhược điểm chính cần xem xét. Đầu tiên là sự va chạm mạnh có thể dễ dàng làm vỡ gạch. Thứ hai là do kích thước của nó, sàn phòng tắm sẽ có rất nhiều liên kết. Mặc dù vậy, nếu đây là sở thích của bạn khi so sánh chất lượng và giá cả, thì bạn chỉ cần đảm bảo tránh va đập mạnh và sử dụng các sản phẩm tẩy rửa thích hợp.

5. Các loại sàn gạch công nghệ mới khác

Gạch là lựa chọn phổ biến nhất cho sàn phòng tắm. Chúng bền, chống ẩm và có nhiều màu sắc, hoa văn, kết cấu và kích cỡ. Giá cả khác nhau tùy thuộc vào loại mà bạn chọn. Có rất nhiều sự lựa chọn mới được đưa ra thị trường, chẳng hạn như gạch bằng thép không gỉ.

6. Sàn porcelain

Sàn porcelain không trơn trượt, vì vậy đây là loại sàn lý tưởng cho phòng tắm. Nó cũng có khả năng chịu lực rất tốt và có nhiều kiểu dáng như giả gỗ, giả đá cẩm thạch, giả đá granit, ….

7. Sàn gỗ

Sàn gỗ mang đến vẻ đẹp cổ điển, ấm áp và thân thiện. Tuy nhiên, gỗ là một vật liệu tương đối khó lắp đặt trong phòng tắm.

Sàn gỗ không dễ thích nghi với không gian nhiều độ ẩm. Vì vậy, bạn cần đảm bảo rằng sàn gỗ bạn chọn được làm từ gỗ đã qua xử lý và chống ẩm, giống như loại gỗ được sử dụng trong các không gian như phòng xông hơi.

8. Sàn đá cẩm thạch hoặc đá granit

Chốt lại danh sách tám loại sàn tốt nhất dành cho phòng tắm của bạn đó là đá cẩm thạch hoặc đá granit. Những vật liệu này rất phổ biến trong phòng tắm vì chúng trang nhã và đẹp mắt.

Hai loại đá này rất bền, bền bỉ và chống ẩm. Chúng đa dạng với nhiều màu sắc khác nhau. Vấn đề lớn nhất là chúng có giá thành cao so với những sản phẩm khác.

Trong 8 loại sàn tốt nhất dành cho phòng tắm, bạn đã tìm ra sự lựa chọn phù hợp hay chưa? Trên đây là danh sách bao gồm 8 giải pháp phổ biến nhất cho phòng tắm. Hãy xem xét và quyết định một loại sàn phù hợp với đặc điểm của phòng tắm của bạn, kể cả về kích thước và phong cách trang trí. Tất nhiên, sự lựa chọn đó cũng phải phù hợp với túi tiền của bạn nữa!

  • 5 bí quyết sắp xếp nội thất trong phòng khách hình chữ L

    5 bí quyết sắp xếp nội thất trong phòng khách hình chữ L

    Phòng khách hình chữ L có thể là một thách thức hoặc thậm chí là một cơn đau đầu thực sự khi bạn muốn trang trí và sắp xếp đồ đạc. Nhưng với một số “bí kíp”, bạn có thể sắp xếp nội thất mà không gặp bất kỳ trở ngại nào.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.