CafeLand – Theo phong thủy, việc treo gương không thể đặt tùy tiện mà phải đặt đúng vị trí thích hợp để giúp luân chuyển nguồn năng lượng, cải thiện không gian sống, tăng thêm chiều sâu và không gian mở cho căn nhà.

Dưới đây là 7 vị trị đặt gương ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở cần tránh.

- Đặt gương đối diện cửa chính: Gương luôn phản chiếu ngược lại, vì thế khi đặt gương ở cửa chính sẽ dễ khiến nguồn năng lượng tốt cũng như tiền bạc, tài lộc của gia chủ “chảy” ngược ra ngoài. Không những vậy, đặt gương tại vị trí này sẽ làm ảnh hưởng đến mối quan hệ cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình, dẫn đến bất hòa, xung đột, cãi vã nhau.

Đặt gương sát mép tường thay vì đối diện cửa chính

- Đặt gương chiếu thẳng vào bếp nấu: Trong phong thủy, gương được xem là một yếu tố của nước, kỵ với lửa của bếp, điều này là tối kỵ trong phong thủy. Do đó, việc treo gương chiếu thẳng vào bếp sẽ làm tăng khả năng xảy ra hỏa hoạn hoặc rủi ro. Vì gương có tính phản chiếu (hoặc nhân đôi), gia chủ không đặt gương ở những khu vực xấu xí trong bếp như khu vực để rác.

- Đặt gương đối diện giường ngủ: Đặt gương đối diện với giường ngủ là điều tối kỵ, sẽ khiến gia chủ ngập trong trạng thái bất an, lo sợ khi nhìn thấy chính mình trong gương trong thời gian dài. Ngoài ra, gương có tính phản chiếu, sẽ chống lại chủ nhà và phản xạ đi những may mắn của gia chủ.

- Đặt gương đối diện hoặc sau lưng bàn học/bàn làm việc: Đặt một tấm gương đối diện với góc học tập sẽ làm cho học sinh bị phân tâm khi ngắm hình ảnh của mình nhiều hơn thay vì tập trung học tập, tăng khả năng tư duy. Trong thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả học tập kém.

- Đặt gương dưới chân cầu thang/hành lang: Một chiếc gương đặt dưới chân cầu thang sẽ cắt đứt một phần chân hoặc đầu của bạn tức là tác động đến lòng tự trọng của bạn. Vì vậy, không nên đặt gương ở vị trí này. Trong phong thủy, nếu đặt một tấm gương lớn tại vị trí phản xạ hình ảnh của cửa và cầu thang, sẽ gây nên sự bất đồng, cãi cọ, tranh biện thường xuyên giữa vợ chồng gia chủ.

- Đặt gương đối diện với cửa nhà vệ sinh: Chiếc gương treo phản chiếu cánh cửa nhà vệ sinh khiến cho người sử dụng dễ bị suy yếu về sức khỏe.

- Đặt gương ở trên trần nhà: Trong nhà ở không nên gắn gương lên trần nhà bởi theo phong thủy, nếu gắn gương như vậy sẽ dễ bị hao tán cả tiền tài và sức khỏe. Đặc biệt mọi người không gắn gương lên trần ở phòng khách.

Lưu ý khi đặt gương trong nhà

- Theo nguyên tắc phong thủy, gương có thể thay đổi hướng dòng chảy năng lượng, tán khí tức là dựa vào tính phản quang của gương để phân tán ánh sáng. Tuy nhiên, nếu đặt quá nhiều gương trong nhà vì quá nhiều các tia sáng cũng sẽ khiến cho năng lượng bị rối lên, làm ảnh hưởng đến sự hài hòa của gia đình.

Treo quá nhiều gương trong nhà sẽ khiến cho luồng ánh sáng bị phân tán, gây rối mắt

- Không treo hai chiếc gương đối diện với nhau, vì như thế sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không hề có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong nhà.

  • Cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

    Cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

    CafeLand – Gương là vật dụng có thể được đặt tách rời hoặc được gắn kèm với tủ quần áo. Ngoài công dụng dùng để soi, gương còn có tác dụng làm tăng thêm phần ánh sáng cho không gian bên trong phòng ngủ. Tuy nhiên, khi đặt gương cũng có những vị trí kiêng kỵ nhất định, đặc biệt là trong phòng ngủ.

Thảo Uyên (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Cách sử dụng gương Bát Quái đạt hiệu quả về phong thủy

    Cách sử dụng gương Bát Quái đạt hiệu quả về phong thủy

    Gương Bát Quái là một trong những vật phẩm rất phổ biến, thường được treo ở trước cửa mỗi ngôi nhà. Tuy nhiên, cách dùng gương sao cho đúng cách thì không phải gia đình nào cũng làm đúng.

  • 5 vị trí đặt gương cần né để tránh rước họa vào nhà

    5 vị trí đặt gương cần né để tránh rước họa vào nhà

    CafeLand – Gương là vật quen thuộc trong không gian sống, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa tạo không gian trông rộng rãi, thoáng mát hơn. Theo phong thủy, gương còn có ý nghĩa quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe, kinh tế, sự may mắn của gia chủ. Do đó, khi ch...

  • Cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

    Cách đặt tủ có gương trong phòng ngủ hợp phong thủy

    CafeLand – Gương là vật dụng có thể được đặt tách rời hoặc được gắn kèm với tủ quần áo. Ngoài công dụng dùng để soi, gương còn có tác dụng làm tăng thêm phần ánh sáng cho không gian bên trong phòng ngủ. Tuy nhiên, khi đặt gương cũng có những vị trí k...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.