CafeLand – Gương được xem là một vật dụng vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng nhất định đến phong thủy của ngôi nhà, nhất là vị trí đặt gương trong phòng ngủ khá là quan trọng. Nếu như treo ở vị trí không phù hợp, rất dễ phạm vào những kiêng kị trong phong thủy.

Đặt gương trong phòng ngủ

Ảnh minh họa

Theo góc nhìn phong thủy, gương là một đồ vật thuần âm, rất lạnh lẽo, vì vậy khi bày biện cũng có rất nhiều điều cấm kỵ. Còn theo như khoa học, gương được cấu tạo bởi kim loại bạc và natri, những chất này tạo năng lượng âm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến con người.

Nhiều người cứng nhắc cho rằng phải loại bỏ gương hoàn toàn ra khỏi phòng ngủ vì đó là điều tối kỵ. Tuy nhiên, cũng có không ít người cho rằng không nhất thiết phải tuân thủ theo điều đó. Bởi lẽ, gương là vật dụng cần thiết, chỉ cần bố trí gương đúng vị trí và trạng thái thì sẽ không có vấn đề gì nghiêm trọng.

Đặt gương trong phòng ngủ sao cho đúng phong thủy

Vị trí đặt gương trong phòng ngủ tốt nhất là ở những nơi có thể phản chiếu được những hình ảnh vui mắt, để tăng thêm vượng khí trong phòng, điều này sẽ rất có lợi cho việc gia tăng năng lượng tốt trong phòng. Bởi gương có ý nghĩa nhân đôi, đặt gương trước những biểu tượng sung túc, sẽ đem lại nhiều may mắn và tài lộc.

Hướng tốt nhất trong phòng ngủ để đặt gương là hướng Đông Nam, Bắc và Đông. Bởi theo thuyết phong thủy, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp bạn làm ăn phát đạt, đặt hướng Bắc có tác dụng giúp bạn có đường công danh thuận lợi.

Trong trường hợp vừa bước vào phòng phòng ngủ mà phải đối diện với bức tường thì nên treo một chiếc gương trên tường để cải thiện không gian chật hẹp. Gương có tác dụng làm tăng diện tích và tạo thêm ánh sáng cho không gian sống, đem lại cái nhìn rộng mở cho gia chủ. Có thể đặt gương vào những chỗ tương đối tối tăm, để giúp cho những nơi này tăng thêm ánh sáng.

Những vị trí không nên đặt gương trong phòng ngủ

Gương chiếu vào cửa phòng: đặt gương chiếu vào cửa phòng ngủ, có thể gây ra sự bất tiện bởi người khác có thể nhìn thấy hoạt động của bạn trong phòng. Vừa mở cửa phòng thấy gương sẽ khiến nhiều người giật mình, có cảm giác tiêu cực, bực bội.

Gương chiếu vào giường ngủ: gương đặt đầu giường hoặc nơi đối diện với giường ngủ, phản chiếu của gương có thể làm cho con người cảm thấy bất an. Nó ảnh hưởng nhiều tới tinh thần, gây cảm giác lo lắng và nặng nhất dễ bị hoang tưởng hay bị cảm giác có người theo dõi. Theo phong thủy, gương trong phòng phản chiếu giường của gia chủ, đặc biệt nếu có gương phản chiếu ở đầu giường, vợ chồng thường gặp trục trặc, bất hòa, thậm chí có sự xuất hiện của người thứ ba.

Gương chiếu vào bàn đọc sách hoặc bàn làm việc: điều này dễ gây phân tâm, mất tập trung cho người đọc sách hoặc đang làm việc. Theo phong thủy, nếu đặt gương ở những vị trí phản chiếu bàn làm việc có thể sẽ khiến sự nghiệp của bạn không phát triển.

Gương chiếu trực tiếp với cửa sổ: đặt gương đối diện với cửa sổ, điều này sẽ gây ra hiệu ứng phản chiếu ánh sáng trực tiếp bên ngoài vào, lâu ngày sẽ có cảm giác khó chịu, tạo ra năng lượng xấu dễ cảm thấy bực bội.

Gương chiếu trực tiếp vào nhau: đặt hai gương đối diện nhau sẽ khiến cho các tia sáng phản chiếu lẫn nhau, không có lợi cho việc điều tiết và tập hợp năng lượng trong phòng ngủ.

Trường An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.