Nhà bếp không chỉ là nơi để nấu nướng mà nó còn được ví là linh hồn của cả ngôi nhà. Mỗi gia chủ lại có một cách thiết kế và bố trí riêng, dưới đây là 7 lỗi cần tránh để có được một không gian bếp đầy ưng ý nhất nhé!

Thiếu sự cân bằng trong không gian

Với nhà bếp không chỉ là một nơi để chuẩn bị và nấu các bữa ăn, mà bạn còn muốn sử dụng nó thành khu vực với nhiều chức năng khác nữa. Sai lầm đầu tiên bạn thường mắc phải là không có sự cân bằng các khoảng trống giữa: đảo bếp, mặt bàn và các chi tiết khác khiến không gian mất cân xứng, thiếu hài hòa.

Một căn bếp hài hòa, thẩm mỹ là phải đảm bảo có một khoảng không gian nhất định ở giữa các chi tiết.

Sắp xếp các chi tiết lộn xộn

Không cần quá kỹ tính, đo lường nhưng các chi tiết: lò vi sóng, tủ lạnh, máy rửa bát... phải được sắp xếp sao cho phù hợp, tránh bố trí lộn xộn, thiếu quy tắc làm cho căn phòng không những thiếu thẩm mỹ mà gặp nhiều rắc rối khi sử dụng.

Nhà bếp tuyệt đẹp với cách bố trí phù hợp giúp công việc nấu nướng được dễ dàng hơn.

Để có được một căn bếp phù hợp thì phải nắm bắt được tổng quan không gian và nhu cầu của chính mình.

Lựa chọn phong cách không phù hợp

Lựa chọn phong cách trang trí nhà bếp là điều vô cùng quan trọng, nếu lựa chọn không phù hợp sẽ khiến không gian trở nên buồn chán, tẻ nhạt. Ngược lại sẽ sở hữu được một căn phòng hấp dẫn và thoải mái nếu có sự thông minh trong lựa chọn phong cách thiết kế cũng như màu sắc trang trí.

Màu hồng nhạt tăng thêm sự quyến rũ cho căn bếp hiện đại.

Một không gian bếp đầy thú vị khi mang phong cách bãi biển, lấy màu xanh lam làm điểm nhấn.

Thiết kế một đảo bếp có thật sự cần thiết?

Điều này gây ra khá nhiều tranh cãi, nhưng không phải nhà bếp nào cũng cần một đảo bếp thông minh ở trung tâm và trong trường hợp nhà bếp nhỏ, có thể không đủ diện tích để bố trí như vậy. Một giải pháp sáng tạo đó là thiết kế một hòn đảo có bánh xe nó sẽ được cất đi khi không có nhu cầu sử dụng, phù hợp với những không gian nhỏ hẹp.

Chỉ nên thêm đảo bếp khi thực sự cần thiết.

Nhu cầu của gia chủ

Dù thiết kế hay bố trí như thế nào thì nhu cầu của gia chủ vẫn cần được ưu tiên lên hàng đầu. Bạn muốn thiết kế một nhà bếp lớn và được trang bị đầy đủ với các thiết bị hiện đại hay ngược lại, bạn cần một căn bếp đủ rộng, đủ chỗ để xoong, nồi và nhiều thứ khác đáp ứng yêu cầu nấu nướng và phục vụ cho một gia đình đông người?

Một nhà bếp hiện đại, đầy tinh tế khi được thực hiện đúng nhu cầu của chủ nhân.

Sử dụng đúng không gian tường?

Đó là việc sử dụng tủ cao từ sàn cho đến trần để tối đa hóa không gian hay đơn thuần là việc thiết kế các tủ treo tường: kệ nổi, bảng, giá treo...

Nhà bếp hiện đại, tươi mới với cách lưu trữ thông minh trên tường.

Bố trí sai ánh sáng

Sai sót phổ biến nhất định cần tránh trong căn bếp hiện đại là ánh sáng. Thông thường, chúng ta sẽ tập trung mọi sự chú ý vào phong cách trang trí, màu sắc, thiết bị mà quên rằng yếu tố then chốt vẫn là ánh sáng. Nếu ánh sáng chiếu lên đèn hoặc hòn đảo thì sẽ gây ra nhiều bất tiện cũng như nguy hiểm trong bếp. Hãy kết hợp một lớp ánh sáng treo tường đồng đều với đèn tác vụ thông minh như mặt dây chuyền để có một nhà bếp đẹp và an toàn.

Nhà bếp mang phong cách công nghiệp đầy hấp dẫn khi có hệ thống ánh sáng dồi dào.

Nguồn ánh sáng đầy đủ mang lại cho căn bếp xinh xắn này sự thu hút và tính thẩm mỹ cao.

Chủ đề: Nhà bếp đẹp,
Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.