Các loại hoa trồng tại khu vực ban công có khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện khắc nghiệt, chịu nắng chịu gió. Không chỉ tô điểm tạo ấn tượng cho không gian này, hoa trồng ban công còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy.

Tác dụng hoa trồng ban công

- Tăng tính thẩm mỹ cho ban công: Khu vực ban công được trồng thêm các loại hoa tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc, gần gũi thiên nhiên, mang không khí trong lành xanh mát vào không gian sống. Kiểu trang trí này còn tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn nhà của bạn.

- Tạo không gian thư giãn cho cả gia đình: Đây là không gian bạn có thể thỏa sức sáng tạo, trang trí biến thành không gian đọc sách, làm việc, kích thích sự khám phá thiên nhiên của trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, một số loài hoa còn tỏa ra mùi hương thơm dịu nhẹ giúp bạn thư giãn tinh thần.

- Mang ý nghĩa phong thủy: Trong phong thủy, nhiều loại cây hoa, cây cảnh trồng ban công vừa tạo cảnh quan đẹp mắt vừa có ý nghĩa phong thủy, mang tài lộc may mắn cho gia chủ.

Lưu ý khi trồng hoa ở ban công

Khu vực ban công là nơi chịu tác động trực tiếp của nắng, gió, đòi hỏi các loại cây hoa trồng ở đây phải có khả năng thích nghi tốt, xanh quanh năm để mang lại sinh khí, năng lượng tích cực cho căn nhà. Khi chọn hoa trồng ban công, bạn cần lưu ý một số điều sau:

- Chọn hoa trồng ban công phù hợp:

+ Hoa ban công phải là giống hoa khỏe, chịu được sự khắc nghiệt của mưa gió, nắng nóng.

+ Cây hoa cần phù hợp với diện tích ban công, không nên chọn loại cây có tán quá to, rậm rạp bởi sẽ che mất tầm nhìn, ánh sáng, tạo nơi trú ngụ của côn trùng

+ Nên chọn các loài hoa trồng ban công có màu sắc tươi mới, lá xanh tươi, thích hợp hơn là chọn các loài hoa có màu tôn lên màu tường và thu hút ánh nhìn điểm nhấn cho căn nhà.

+ Trước khi lựa chọn hoa trồng, nên tìm hiểu các loài hoa phong thủy trồng ở ban công, phù hợp với mệnh của gia chủ và hướng của ban công nhà để hoa trồng ban công có thể mang đến may mắn và tài lộc cho gia đình.

- Vị trí trồng: Bạn cần xác định vị trí và hướng cảu ban công để trồng cây cho phù hợp. Tùy vào hướng ban công để chọn các loại cây ưa nắng, chịu được han,...Ví dụ như ban công nhà bạn có hướng Đông mát mẻ, nắng nhẹ thì có thể chọn các loại hoa như Tigon, hoa giấy,... còn ban công có hướng Tây, Tây Nam luôn chịu ánh nắng gay gắt có thể chọn các loại hoa chịu được nắng nóng như hoa mười giờ, hoa dừa cạn,...

Với ban công có diện tích hạn chế, bạn có thể trồng các loại hoa nhỏ trong chậu, giỏ và treo trên ban công.

- Chọn chậu trồng hoa ban công: Kích thước chậu cần phù hợp với diện tích ban công, màu sắc thì hài hòa với màu sơn tường, thiết kế căn nhà. Đặc biệt cần chọn loại chậu có lỗ thoát nước để thuận tiện chăm sóc hoa và giúp hoa phát triển tốt nhất.

Một số loại hoa thích hợp trồng ban công

Cây hoa giấy

Loại hoa này có khả năng chịu nắng tốt, dễ chăm sóc, cho hoa quanh năm nên thích hợp trồng tại ban công. Cây hoa giấy dễ uốn và tạo kiểu theo sở thích, có nhiều màu sắc như hồng, đỏ, vàng, tím và trắng để bạn lựa chọn.

Đặc biệt, loại hoa này có thể dùng phương pháp ghép cành hoặc lai tạo các giống hoa để tạo nên nhiều màu sắc độc đáo, theo sở thích của bạn.

Hoa giấy tượng trưng cho sự đủ đầy, chở che, hạnh phúc vẹn tròn, có màu sắc tươi sáng nên còn tượng trưng cho những may mắn, phát tài, phát lộc cho gia đình. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian thì hoa giấy có tác dụng xua đuổi tà ma, ngăn chặn điềm xấu.

Hoa Tigon

Hoa Tigon hay còn gọi là hoa trái tim vỡ bởi lẽ mỗi bông hoa như trái tim nhỏ vỡ kết thành chùm. Hoa Tigon có màu hồng hoặc tím nhạt, hoa nở rữ rỡ quanh năm không cố định vào mùa nào, hoa leo thành giàn phù hợp để trồng ở ban công, màu sắc hoa rõ nét và tươi sáng, kết hợp với lá xanh rậm tạo bóng râm cho ban công.

Vốn là loài hoa mọc dại nên có thể sinh trưởng là phát triển mạnh mẽ, ngay cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất, cánh hoa nhỏ nhắn xinh xắn màu hồng cùng thân cây leo mềm mại tạo nên vẻ đẹp cuốn hút của cây hoa Tigon.

Hoa Tigon hợp với đa số tuổi/mệnh và đặc biệt hợp với người tuổi Hợi mệnh Kim, người tuổi Hợi trồng hoa này sẽ mang đến nhiều tài lộc, gia đạo yên ấm, an vui. Loại hoa này thích hợp trồng tại ban công, sân thượng, hàng rào, giàn leo hoặc cổng vòm đều rất đẹp. Khi trồng ở ban công, bạn lưu ý nên cắt tỉa lá già để tạo điều kiện cho lá non phát triển và hoa nở nhiều hơn.

Hoa hồng leo

Hoa hồng leo dễ trồng và ra hoa quanh năm lại có màu sắc phong phú như hồng cánh sen, hồng phấn, hồng đỏ, hồng trắng, hồng cam nên thích hợp để trồng ở giàn leo, tường rào hay ban công các nhà cao tầng.

Khi trồng hồng leo ban công, bạn lưu ý loại hoa này phát triển khá nhanh, hoa nở ra có mùi hương nhẹ và vẻ đẹp thơ mộng. Hồng leo ưa đất tơi xốp, đất ẩm nên bạn cần chú ý tưới nước đủ cho hoa.

Dạ yến thảo

Loại hoa này có tên tiếng Anh là Petunia, có khả năng chịu nhiệt, khỏe, dễ sống và dễ chăm sóc. Dạ yến thảo cho nhiều hoa, thân buông rủ nên thích hợp trồng ở ban công. Dạ yến thảo được chia làm 2 kiểu cây chính dựa theo đặc điểm của hoa, đó là dạ yến thảo đơn và dạ yến thảo kép.

Loại cây này rất dễ trồng và ít bị sâu bọ phá. Bạn có thể trồng trực tiếp cây vào chậu của ban công hoặc trồng trong chậu nhỏ treo lên, hoa mềm mại rủ xuống rất đẹp.

Dạ yến thảo thuộc dạng thân cây thảo mềm mại, kích thước nhỏ nhắn và chiều dài chỉ tầm 50-60cm. Các cành của cây hoa rất nhỏ, mọc rậm, xen kẽ khắp thân cây nên nhìn rất xum xuê. Lá cây mềm, có hình dạng xoan nhỏ cùng màu xanh bóng, khi mọc nhiều trên các cành tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái.

Hoa dừa cạn

Loại hoa này có chiều cao khoảng 35-55cm, thường có 5 cánh màu đỏ hoặc hồng, lá bóng loáng, nơi bật với ưu điểm là hoa nở rất tươi và lâu tàn. Loại hoa này luôn nở rộ quanh năm, do đó luôn tạo cho không gian ngôi nhà bạn vẻ đẹp xinh xắn, rực rỡ với màu sắc thu hút.

Dừa cạn rất dễ trồng, có thể ra hoa quanh năm. Chúng là loại hoa thích hợp để trồng thành thảm hoặc bạn có thể trồng trong chậu, giỏ treo trên ban công cũng rất đẹp. Nếu trồng chậu treo ở ban công thì chọn loại dừa cạn rủ, còn nếu trồng chậu để ở ban công thì nên chọn loại dừa cạn đứng.

Hoa sử quân tử

Loại hoa này có nhiều ở miền Trung và miền Bắc nước ta còn có tên gọi là hoa giun. Sử quân tử thuộc dạng thân leo hóa gỗ, là một loại cây tươi tốt quanh năm và cho ra những bông hoa đẹp với mùi thơm nhẹ nhàng được nhiều người trồng ở trong vườn,q uanh hàng rào, ngoài cổng ngõ cho leo lên tường hoặc có thể làm giàn che mát sân vườn cũng khá đẹp.

Cây có khả năng chịu nắng rất tốt, xanh tốt quanh năm và thường ra hoa rực rỡ nhất vào mùa hè. Hoa tạo thành chùm màu đỏ rất đẹp. Chăm sóc cây hoa sử quân tử khá đơn giản, bạn chỉ cần tưới cây và thỉnh thoảng bón phân cho cây để cây có chất dinh dưỡng.

Hoa triệu chuông

Cây hoa triệu chuông có tên tiếng Anh là Million Bells với tên khoa học là Calibrachoa parviflora, có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Đây là loại cây thân thảo buông rủ, khá giống với cây dạ yến thảo tuy nhiên kích thước hoa triệu chuông nhỏ hơn và có khả năng chịu khắc nghiệt tốt hơn. Nếu cây được chăm sóc tốt, triệu chuông có thể ra hoa quanh năm và bền lâu qua các mùa.

Loại hoa này có màu sắc đa dạng, gồm trắng, tím, hồng, vàng, cam, đỏ, hoa nhỏ xinh, hình dáng y hệt những chiếc chuông. Hoa triệu chuông có khả năng phát triển tốt bất chấp thời tiết khắc nghiệt nên thích hợp trồng ở khu vực ban công.

  • Mẫu thiết kế, trang trí ban công đẹp, ấn tượng

    Mẫu thiết kế, trang trí ban công đẹp, ấn tượng

    Ban công là không gian mở của căn nhà, bằng sự sáng tạo và sở thích của mình, bạn có thể biến khu vực này thành phòng khách, nơi đọc sách thư giãn của cả gia đình hay khu vườn nhỏ xinh xanh mát,... tô điểm cho không gian sống.

Phương Vũ (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch đẹp, giá rẻ nhất năm 2022

    Mẫu lan can ban công xây gạch vẫn luôn được yêu thích và sử dụng thịnh hành tại Việt Nam bởi đáp ứng được nhu cầu cũng như đặc trưng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, đồng thời thi công nhanh, tính thẩm mỹ cao mà giá thành vô cùng phải chăng....

  • Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Mẫu lan can sắt ban công đơn giản, hiện đại

    Lan can ban công là mặt tiền, là phần nằm bên ngoài ngôi nhà mà ai cũng nhìn thấy. Do vậy, việc lựa chọn mẫu lan can sắt đẹp là vô cùng quan trọng giúp ngôi nhà trông hài hòa, hấp dẫn và thể hiện gu thẩm mỹ cao của gia chủ....

  • Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Mẫu lan can ban công sắt CNC nghệ thuật đẹp, ấn tượng

    Những mẫu lan can ban công sắt được cắt với công nghệ CNC vô cùng hiện đại có hình dáng đa dạng, họa tiết, hoa văn khá độc đáo, mới mẻ... Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn không nên bỏ qua cho khu vực ban công nhà bạn thêm phần hấp dẫn và thu hút....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.