CafeLand - Phòng bếp thường là một trong những không gian được sử dụng nhiều nhất trong ngôi nhà. Đó là nơi chuẩn bị các bữa ăn và cũng là nơi bạn và gia đình quây quần.

Vì vậy, cho dù phòng bếp của bạn khá nhỏ, điều quan trọng là tận dụng tối đa không gian này. Nhà thiết kế nội thất Anne Hepfer cho biết: “Điều cốt yếu là khiến cho nhà bếp hoạt động hiệu quả và có tổ chức.” Theo chuyên gia, việc lập bố cục không gian rất quan trọng trong nhà bếp dù lớn hay nhỏ. Đó là lý do tại sao bạn phải xem xét nhu cầu của mình trước khi bắt đầu trang trí hoặc thiết kế lại.

Ví dụ, đôi khi ngăn kéo tốt hơn kệ. Nhưng đôi khi kệ đa năng hơn trong một không gian nhỏ. Nhà thiết kế chỉ ra: “Xếp bát đĩa trên kệ nổi sẽ dễ dàng hơn là cất chúng vào tủ. Điều này khiến không gian có cảm giác nhỏ hơn”.

Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện một vài thay đổi cho căn bếp, hãy tham khảo sáu yếu tố mà Hepfer sẽ không bao giờ thiết kế trong một căn bếp nhỏ.

1. Không bao giờ sử dụng gạch nhỏ

Theo Hepfer, việc sử dụng gạch nhỏ phía sau bếp nấu là điều mà cô ấy sẽ không bao giờ làm khi thiết kế một căn bếp nhỏ. Điều này không liên quan tới thẩm mỹ trong thiết kế. Trong thực tế, gạch nhỏ khó có thể giữ sạch sẽ. Và trong một căn bếp nhỏ, việc giữ cho không gian của bạn sạch sẽ là điều quan trọng hàng đầu.

Thay vào đó, hãy thử sử dụng gạch lớn hơn hoặc lát đá phía sau bếp. Những vật liệu này dễ làm sạch hơn rất nhiều.

2. Không bao giờ chừa khoảng trống giữa tủ phía trên và trần nhà

Hepfer gợi ý nên tránh thiết kế tạo khoảng trống giữa tủ bên trên và trần nhà. "Nó làm giảm chiều cao của căn phòng một cách trực quan và sẽ đóng bụi trên đỉnh của tủ", nhà thiết kế giải thích.

Ngay cả khi căn bếp nhỏ của bạn đã được thiết kế sẵn, Hepfer khuyên bạn có thể tối đa hóa không gian của mình, bằng cách: "Thêm một số các tủ nhỏ hơn ở trên cùng hoặc phủ một tấm vải lên phía trên để tránh bụi."

3. Không bao giờ sử dụng đá honed cho mặt bàn

Khi nói đến bất kỳ nhà bếp nào, đặc biệt là nhà bếp có kích thước nhỏ, việc lựa chọn vật liệu phù hợp cho mặt bàn của bạn chính là chìa khóa. Đá honed dành cho mặt bàn có đặc điểm mịn và mờ. Hepfer cho biết cô ấy sẽ không bao giờ sử dụng đá honed trong nhà bếp vì nó rất dễ bị ố vàng. Nếu bạn sẽ muốn căn bếp nhỏ của mình sạch sẽ nhất có thể, bạn nên cân nhắc việc tránh sử dụng vật liệu này.

Một số vật liệu ưa thích của Hepfer cho mặt bàn bếp bao gồm đá Caesar, đá thạch anh, đá granit bóng và đá cẩm thạch. Nhà thiết kế cho biết đây là những lựa chọn có độ bền cao.

4. Không bao giờ sử dụng hoa giả hoặc trái cây giả

Theo Hepfer, cô sẽ không bao giờ sử dụng hoa giả hay trái cây giả làm phụ kiện trong căn bếp nhỏ. Chuyên gia khuyên bạn nên trưng bày các loại cây như hoa lan và xương rồng trong nhà bếp. "Hoa lan lâu tàn hơn, các loài xương rồng trông rất đẹp và cần rất ít sự chăm sóc," Hepfer lưu ý. Hoặc bạn chỉ cần lấy một số cành hoa hoặc cây bụi trong vườn của mình. Chúng sẽ mang thiên nhiên vào trong căn nhà mà không tốn quá nhiều chi phí. Quan trọng là cách bạn tạo kiểu dáng hoa lá và chiếc bình.

5. Không bao giờ sử dụng các vật liệu dễ lỗi thời

Hepfer chia sẻ rằng không nên sử dụng vật liệu dễ lỗi thời trong các thiết kế nhà bếp. Theo chuyên gia, những vật liệu đó không đem lại giá trị khi bán lại, thậm chí có thể khiến giá nhà giảm xuống. Mặc dù các xu hướng mới có thể là trải nghiệm thú vị đáng để thử nghiệm, nhưng bạn cần xem xét lâu dài trước khi bắt tay vào thiết kế một phong cách có thể nhanh chóng phai nhạt theo thời gian.

"Thay vào đó, hãy đầu tư vào những vật liệu chất lượng và luôn phù hợp với trào lưu đương thời", nhà thiết kế cho biết. Đồng thời, nếu bạn vẫn muốn thử một xu hướng gần đây, bạn có thể kết hợp với những phong cách thiết kế bền bỉ với thời gian hơn.

6. Không bao giờ giữ lại đống lộn xộn

Cùng với việc tránh các vết bẩn và đảm bảo rằng căn bếp nhỏ của bạn luôn sạch sẽ, Hepfer khuyên bạn nên giữ cho mặt bàn bếp không lộn xộn là điều vô cùng quan trọng. Chuyên gia cho biết: “Mặt bàn bếp không được lộn xộn. Trên bàn chỉ nên để các thiết bị mà bạn đang sử dụng hàng ngày như máy pha cà phê hoặc máy nướng bánh mì.”

Vì thế, hãy thiết kế một nơi để cất giữ tất cả các thiết bị khi chúng chưa cần sử dụng. Chỉ cần một mặt bàn sạch sẽ cũng khiến cho một không gian nhỏ trở nên rộng lớn hơn.

Dương Thảo An (My Domaine)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.