CafeLand - Dưới đây là 6 xu hướng trang trí cảnh quan xung quanh nhà mà bạn cần tránh để mang lại một khu vườn xinh xắn, đáng yêu thay vì chúng trở nên lạc hậu, lỗi thời mất đi tính thẩm mỹ.

Việc thiết kế bãi cỏ giả là một xu hướng lỗi mốt mà những gia chủ đang có ý định thiết kế cảnh quan sân vườn cần tránh bởi nó không có giá trị về mặt sinh thái. Thay vào đó bạn có thể trồng một đồng hoa cỏ dại vừa không tốn thời gian chăm sóc, cũng dễ phát triển mà lại tốt cho môi trường hơn so với cỏ giả.

Ngày nay các chủ nhà luôn coi trọng tính tự nhiên, nhẹ nhàng hơn là thiết kế cảnh quan sân vườn sặc sỡ nhằm tạo nên một không gian gần gũi, dễ chịu nhất.

Không có gì là sai khi sử dụng đồ trang trí quá nhiều cho khu vườn như: một vài gnomes nhỏ hoặc thác nước hay các chi tiết trang trí khác nhưng bây giờ chúng ít phổ biến hơn và phong cách này cũng không còn phù hợp với những khu vườn lớn và hiện đại.

Việc thiết kế một cảnh quan khó, phức tạp không còn được ưa chuộng hiện nay bởi chúng không mang lại sự tự nhiên đúng nghĩa. Khi nhắc về một khu vườn chúng thường xuất hiện với những hình ảnh gần gũi, có hoa, bướm, hồ bơi... chứ đừng lạm dụng quá với việc xây dựng các chi tiết rườm rà, cứng nhắc.

Sử dụng gạch xếp để làm đường viền bãi cỏ hoặc hàng rào cho sân vườn - kỹ thuật này đã trở nên lỗi thời và đó cũng không phải là ý tưởng hoàn hảo. Rào chắn bằng gạch sẽ ảnh hưởng tới sự tự nhiên cho khu vườn mà bạn đang muốn tạo ra. Đồng thời cũng gây ra khó khăn nếu bạn muốn mở rộng chúng.

Cuối cùng là xu hướng thiết kế cảnh quan kiểu sa mạc với một khu vườn đầy sỏi và đá sắc nhọn cùng vài cây xương rồng cũng không còn thịnh hành. Nếu bạn muốn thiết kế một cảnh quan sa mạc đẹp, hãy xem xét lấp đầy nơi này bằng các loài xương rồng và các loại cây chịu hạn khác.

Lê Hạnh (Decoist)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Một khu vực xanh mát, gần gũi thiên nhiên trong không gian sống luôn là mong muốn của nhiều người. Đây sẽ là nơi giúp các thành viên trong gia đình thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.