CafeLand - Dự án chuỗi 6 tòa nhà chọc trời, có tên One Excellence, được xây dựng trên khu đất khai hoang dọc theo vịnh Qianhai ở phía Tây trung tâm thành phố Thâm Quyến, nằm trong quy hoạch phát triển quận Qianhai.

Công ty Kiến trúc Farrells đã thiết kế bốn tòa tháp văn phòng và hai tòa tháp dân cư. Nơi đây dự kiến có gần một triệu người sinh sống và làm việc.

Dự án gồm một cặp “gateway towers” "tháp cửa ngõ" cao 180 mét được nối với nhau bằng vòm kính cong.

Các tòa tháp cửa ngõ đóng vai trò quan trọng trong định hình quy hoạch thành phố mới. Nơi đây là cổng chào đón và đánh dấu khởi đầu chu kỳ phát triển tiếp theo, mạnh mẽ chưa từng có ở Thâm Quyến.

Các tháp cửa ngõ được nối với nhau bằng mái che kính

Bốn tòa nhà chọc trời còn lại, trong đó có "landmark tower” cao 300 m được nối với nhau bằng một loạt cây cầu theo thiết kế mô tả là "cầu thăm quan thành phố”.

Những cây cầu này sẽ liên kết các tòa nhà chọc trời và một loạt các tòa nhà thấp tầng có các cửa hàng, quán cà phê, nhà hàng và một lối vào ga tàu điện ngầm.

Giám đốc Farrells Stefan Krummeck cho biết: “Để mang đến trải nghiệm đặc biệt cho cư dân, thiết kế của chúng tôi dựa nên nền tảng tư duy phức hợp, và định hướng mạng lưới không gian đô thị đa dạng và phong phú, khuyến khích sự tương tác và giao thông bộ hành trong khu vực”

"Tư duy nhạy bén này được hiện thực bằng các điểm nhấn kiến ​​trúc và các toà nhà landmark, giúp tô đẹp cảnh quan thành phố."

Hai tòa nhà chọc trời, bao gồm các căn hộ dịch vụ, được nối với nhau ở tầng 27 bằng một "clubhouse” - Khu cộng động tiện ích đa năng với thiết kế nghệ thuật.

Cùng với One Excellence, Farrells đang thiết kế năm tòa tháp khác ở quận Qianhai và cũng hợp tác thiết kế mười nhà ga tàu điện ngầm Qianhai.

Vị trí dự án hướng ra vịnh Qianhai, nơi kiến ​​trúc sư NBBJ đang thiết kế quy hoạch một quận cấm ô tô tên là Net City, "với quy mô và kiến trúc tương đương Midtown Manhattan".

Cũng tại Thâm Quyến, Công ty Kiến trúc OMA gần đây đã hoàn thành một tòa nhà văn phòng chọc trời với ba đường nối ngang xếp hình lục giác vàng.

Hoa Hồng (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.