Thành phố Perth (Australia) thông qua kế hoạch xây dựng tòa nhà bằng gỗ cao 191,2m, sử dụng 7.400 m3 gỗ kết hợp bê tông cốt thép. Sau khi hoàn thành, tòa nhà này sẽ cao gần gấp đôi so với kỷ lục thế giới hiện nay.

Theo CNN, Australia có thể sớm trở thành nước có tòa nhà được xây dựng bằng gỗ cao nhất thế giới, sau khi thành phố Perth thông qua đề xuất xây tòa nhà chọc trời có tên C6.

Được biết, công trình của Grange Development dự kiến sẽ cao 191,2m và được xây dựng bằng gỗ khối. Cụ thể, 42% tòa nhà trên sẽ được xây từ gỗ, với các cột và hệ thống lõi được làm bằng bê tông cốt thép.

Tháp nhà C6 có độ cao hơn 190m, được xây từ gỗ, với các cột và hệ thống lõi được làm bằng bê tông cốt thép

Grange Development cho biết, tòa nhà C6 dự kiến có 50 tầng với hơn 200 căn hộ, đây là tòa chung cư không thải carbon đầu tiên ở Western Australia. Công trình này sẽ sử dụng 7.400 m3 gỗ thu hoạch từ 600 cây. Ngoài việc sử dụng gỗ, kế hoạch của công ty cũng bao gồm xây dựng tích hợp các tính năng thân thiện với môi trường như khu vườn trên sân thượng và cấp cho cư dân 80 chiếc xe điện Tesla Model 3s.

Theo Hội đồng tòa nhà cao và môi trường đô thị, sau khi hoàn thành, tòa nhà C6 sẽ vượt qua tòa nhà lai gỗ - bê tông cao nhất thế giới là tháp Ascent ở Milwaukee (Mỹ), bao gồm 25 tầng với chiều cao 86m. Công trình sẽ nằm trên phố Charles ở phía nam của Perth, cao hơn tòa nhà gỗ lai sắp tới là Atlassian Headquarters ở Sydney. Atlassian Headquarters hướng tới phá kỷ lục của Ascent nhưng chưa hoàn thành.

Philip Oldfield, phó giáo sư của Đại học New South Wales nhận định về mặt môi trường, dự án này có nhiều điểm tích cực.

"Thông thường, chúng ta xây dựng những tòa nhà cao từ thép và bê tông. Xi măng chịu trách nhiệm cho 8% tổng lượng khí thải CO2. Vì vậy, thay thế bê tông và thép bằng vật liệu sinh học như gỗ sẽ giảm đáng kể tác động tới môi trường của tòa nhà", Oldfield nói.

Chủ đề: Vật liệu xanh,
Thúy Hà
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.