Để tạo một không gian thư giãn, nghỉ ngơi thoải mái, không khí trong lành ở khu vực ngoài trời, khi trang trí không gian này, bạn cần lưu ý một số vị trí sau.

Ban công: Bạn có thể trồng, đặt các loại cây xanh, hoa ở khu vực này để tạo không gian xanh giúp thoáng mát và làm tăng vẻ đẹp cho ngôi nhà, cũng như tạo nơi thư giãn cho cả gia đình. Tùy vào diện tích, bạn có thể bố trí thêm ghế ngồi đọc sách, nghỉ ngơi.

Hiên nhà: Bạn có thể trang trí hiên nhà bằng cây xanh và cây hoa để có một không gian tươi mát để tận hưởng cảm giác thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mõi. Bạn có thể bố trí vài chiếc ghế và cái bàn làm nơi uống trà, ngồi ngắm cảnh, cùng vài chậu cảnh nhỏ làm cho không gian thêm sinh động và đặc sắc.

Sân vườn: để trang trí một không gian sân vườn đẹp thì cần tạo ra được những điểm nhấn phù hợp. Có thể sử dụng tiểu cảnh như thác nước, tảng đá, chậu cây, giàn hòa để làm điểm nhấn cho khu vườn nhà bạn. Những bố trí phải hài hòa với tổng thể chung của toàn bộ ngôi nhà, tránh hiện tượng lạc lõng với không gian chung. Với không giản nhỏ thì bạn có thể bố trí tiểu cảnh nhỏ để phù hợp, còn với những không gian sân vườn rộng lớn thì bạn có thể bố trí thêm bể bơi ngoài trời hoặc hồ nước.

Cổng ngõ: là vị trí đầu tiên khi mọi người bước vào thăm nhà của bạn nên đây là khu vực cần lưu ý khi trang trí, góp phần làm đẹp cho tổng thể ngôi nhà. Cổng nhà thường được xây kiên cố, vững chắc với vật liệu chủ yếu bằng đá, gạch. Bạn có thể trồng thêm cây dây leo hoặc giàn hoa, cùng với đèn chiếu sáng để tạo nên vẻ đẹp lung linh và tươi mới nhưng không ảnh hưởng đến chức năng của cổng chính.

Tường rào: cũng là một không gian kiến trúc không thể thiếu trong thiết kế cổng ngõ, với sự đa dạng về kiểu dáng thanh mảnh và chất liệu cho bạn lựa chọn. Những khi thiết kế cổng ngõ và tường rào thì cần có sự liên quan đến nhau về chất liệu, không nên tạo sự đối lập trong thiết kế cũng như vật liệu.

  • 5 hạng mục nên có khi thiết kế thi công sân vườn

    5 hạng mục nên có khi thiết kế thi công sân vườn

    CafeLand – Khi thiết kế thi công sân vườn bạn cần chú ý đến những hạng mục cần thiết để có một không gian sân vườn vừa hiện đại và đầy đủ hết công năng phục vụ nhu cầu của các thành viên trong gia đình.

Hoàng Phương (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Ý nghĩa các loại cây sen đá trong phong thủy

    Việc trang trí sân vườn bằng sen đá được nhiều người lựa chọn bởi sen đá là loại cây rất dễ chăm sóc và thích hợp để trang trí nhiều vị trí khác nhau như bàn làm việc, sân vườn, ban công. Không những thế trong phong thủy mỗi loại sen đá mang một ý ng...

  • Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Mẫu nhà vườn xây bằng gạch đỏ độc đáo

    Nhà vườn được xây dựng bằng gạch đỏ là gạch thô hoặc gạch đất nung là sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc cổ điển với gạch mộc có nhiều hình dáng độc lạ, cùng với các họa tiết hoa văn tạo nên một vẻ đẹp ấn tượng cho ngôi nhà....

  • Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Mẫu trang trí sân vườn đang được nhiều người quan tâm

    Một khu vực xanh mát, gần gũi thiên nhiên trong không gian sống luôn là mong muốn của nhiều người. Đây sẽ là nơi giúp các thành viên trong gia đình thư giãn thoải mái sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng....

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.