CafeLand - Quầy bar bếp là một thành phần tuyệt vời và hữu ích kể cả trong khía cạnh chức năng hay thẩm mỹ. Một quầy bar sẽ giúp phòng bếp của bạn hoàn thiện thiết kế hiện đại và tinh tế.

Thông thường, chủ nhà sẽ trang trí nội thất theo nhu cầu của họ và chức năng của một căn phòng. Nhưng nếu chỉ đáp ứng những nhu cầu thông thường, không gian sống sẽ thiếu đi những đặc điểm thú vị và bạn cũng sẽ “chóng chán” những thiết kế này. Vì thế, hãy phát triển những ý tưởng đáng kinh ngạc hơn để “thổi luồng gió mới” vào thiết kế ngôi nhà của bạn.

Nhiều người thích dành thời gian của họ để vào bếp. Căn bếp không chỉ là nơi để nấu nướng hoặc dọn dẹp, hay để dùng bữa trong ngôi nhà. Phòng bếp còn có thể là một trung tâm thu hút sự chú ý dành cho ngôi nhà của bạn. Do đó, việc thiết kế và bài trí trong phòng bếp là hết sức quan trọng, nhất là nếu bạn muốn ngôi nhà của mình tăng giá trị đáng kể. Vì thế, dưới đây là năm lý do bạn nên có một quầy bar trong căn bếp hiện đại.

1. Quầy bar cho bạn thêm không gian

Bạn có thể cảm thấy không gian với tất cả xoong nồi trong nhà bếp bị giới hạn. Với tất cả các thiết bị mà bạn muốn sử dụng khi nấu ăn, bạn sẽ cần một nơi để đặt mọi thứ cần thiết và giữ chúng gần trong tầm tay. Vì vậy, bạn sẽ cần nhiều bề mặt hơn để làm việc và sắp xếp một cách thoải mái. Thay vì làm lộn xộn mặt bàn, tại sao không thêm một quầy bar trong bếp sẽ để giúp bạn làm việc hiệu quả hơn? Bạn có thể sử dụng quầy bar cho bất cứ việc gì, chỉ cần tận dụng tối đa chức năng của nó.

2. Quầy bar bếp là nơi ăn uống nhanh chóng

Nếu đang vội, bạn sẽ không có thời gian ngồi xuống bàn để ăn uống tử tế và thoải mái. Vì thế, bạn sẽ muốn làm một bữa sáng nhanh chóng và đơn giản hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần một nơi để dùng bữa một cách thuận tiện. Hãy xem xét một giải pháp thay thế.

Thay vì ngồi ở bàn ăn, bạn có thể ngồi ngay tại quầy bar trong bếp. Với một vài chiếc ghế đẩu và một chiếc khăn trải bàn, bạn vừa có thể trang trí cho căn phòng, vừa thiết kế được một nơi phù hợp để dùng bữa. Bạn có thể làm mọi thứ trong nhà bếp và không lãng phí thời gian.

Một yếu tố khác cần tính đến là có một quầy bar trong bếp, việc di chuyển bát đĩa và dao kéo sẽ dễ dàng hơn nhiều. Điều này có nghĩa là các chuyển động cơ bản, đơn giản và hiệu quả trong nhà bếp.

Bạn thậm chí có thể chỉ cần đứng một chỗ và làm nhiều việc tại quầy bar trong bếp.

3. Thêm một không gian để trang trí

Chức năng của một quầy bar trong bếp đã khá rõ ràng. Vậy nó sẽ đem lại ưu điểm gì trong việc trang trí và tạo điểm nhấn cho ngôi nhà?

Bạn có thể đặt tất cả các loại phụ kiện trang trí trên quầy bar nhà bếp: lọ, bình hoa, bể cá, bát đựng trái cây, tác phẩm điêu khắc, tạp chí, ... Hãy sử dụng quầy bar trở thành một khu vực trưng bày nho nhỏ, bên cạnh chức năng chính của nó, để giúp bạn tô điểm cho căn phòng bếp.

Giống như những khu vực khác, quầy bar là một phần của nhà bếp và kết hợp với phần còn lại của đồ nội thất. Vì thế, điều quan trọng là bạn cần lựa chọn quầy bar và những chiếc ghế phù hợp với màu sắc và kích thước của nội thất trong phòng bếp.

4. Quầy bar tạo ra một ranh giới

Vị trí đặt quầy bar trong bếp giúp bạn tạo ranh giới trong căn phòng. Lúc này, quầy bar hoạt động như một vách ngăn giúp bạn phân chia khu vực rõ ràng nếu không gian nhà bếp liền với một phòng khác. Quầy bar cũng cho phép bạn tương tác với người khác trong nhà bếp mà không bị gián đoạn việc nấu ăn.

Hơn thế, bạn cũng có thể đặt quầy bar ở trung tâm phòng bếp. Khi đó, chức năng của quầy bar sẽ khá giống với đảo bếp. Tuy nhiên, quầy bar và đảo bếp vẫn có một đặc điểm khác biệt cơ bản. Đó là, quầy bar sẽ không có vòi hoặc bồn rửa.

5. Quầy bar được thiết kế tinh tế và độc đáo

Nếu bạn nắm bắt rõ vai trò của quầy bar trong nhà bếp, bạn sẽ nhận ra rằng đó là một yếu tố rất thú vị, không chỉ vì chức năng mà còn vì sự độc đáo của nó.

Thông thường, quầy bar trong bếp không phổ biến trong các gia đình. Vì vậy, quầy bar là một ý tưởng tuyệt vời cho một ngôi nhà hiện đại. Đó là cách để phân biệt nhà bếp của bạn với các thiết kế truyền thống khác, đồng thời, quầy bar cũng sẽ khiến cho nhà bếp của bạn trông mới mẻ và sáng tạo hơn.

Dương Thảo An (Decortips)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.