CafeLand - Nếu bạn yêu thích lối thiết kế theo chủ nghĩa hiện đại nhưng muốn nó dễ áp dụng hơn vào trong căn nhà của mình, thì thiết kế hiện đại hữu cơ có thể là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm.

Nhà sáng lập kiêm nhà thiết kế nội thất của Styled by A.R.K., Anne R. Kokoskie giải thích: “Thiết kế hiện đại hữu cơ là một bộ sưu tập trong một ngôi nhà được xây dựng theo phong cách tự nhiên với các yếu tố bền vững như sợi đay, thủy tinh và gỗ."

Phong cách này được thực hiện tốt nhất với phần cơ bản được thể hiện sắc nét và sắp xếp hợp lý, sau đó được bổ sung các vật liệu tự nhiên và bảng màu trung tính cao cấp. Một số chuyên gia đã chia sẻ những bí quyết của họ để áp dụng phong cách này trong ngôi nhà của bạn.

Các yếu tố chủ đạo của thiết kế hiện đại hữu cơ

Đồng sáng lập và nhà thiết kế tại Công ty thiết kế Woodland, Molly Machmer-Wessels giải thích rằng có một vài yếu tố chính trong thiết kế hiện đại hữu cơ: bảng màu palette hạn chế, vật liệu hữu cơ và nội thất điêu khắc.

Molly cho hay: “Đó là sự kết hợp của các yếu tố thiết kế tối giản và các lớp kết cấu phong phú tạo thêm sự thú vị. Các lớp thiết kế được sáng tạo độc đáo. Chúng tôi cũng đi sâu vào các chức năng phục vụ cuộc sống, kết hợp chu đáo với cách sử dụng từng không gian. "

Do chủ yếu thiết kế hiện đại hữu cơ bao gồm các thành tố hữu cơ, tự nhiên, đó là một phong cách khá phổ biến và đem lại hiệu quả thiết kế trong hầu hết các ngôi nhà. Nhưng nếu bạn đang tự hỏi liệu không gian của bạn có phù hợp với phong cách này hay không, bạn cần xem xét một vài điều.

Molly chia sẻ: “Thiết kế này đặc biệt có lợi trong những ngôi nhà có kiến ​​trúc cho phép nhiều ánh sáng tự nhiên.” Nhưng vị chuyên gia này cũng cảnh báo rằng điều quan trọng là “một thời điểm cụ thể không tạo nên sự cân bằng tổng thể”. Bởi vì, về bản chất, thiết kế hiện đại hữu cơ là sự cân bằng.

Dưới đây là năm bí quyết mà theo chuyên gia sẽ tạo ra phong cách chủ nghĩa hiện đại hữu cơ tại nhà:

  1. Loại bỏ mọi thứ và bắt đầu từ điểm xuất phát

Để thay đổi một căn phòng hoặc toàn bộ ngôi nhà với thiết kế hiện đại hữu cơ, Molly gợi ý nên loại bỏ những yếu tố không cần thiết trong không gian và “chỉ giữ lại những yếu tố thực sự cụ thể.” Phương pháp này đặc biệt hiệu quả nếu bạn đánh giá từng khu vực trong nhà.

  1. Tạo bảng màu tinh tế

Chuyên gia về màu sắc của Behr, Erika Woelfel đã chỉ ra rằng một trong những khía cạnh quan trọng của thiết kế hiện đại hữu cơ là bảng màu. Chuyên gia đặc biệt lưu ý rằng những gam màu trung tính ấm áp, tinh tế sẽ rất lý tưởng để thay đổi một ngôi nhà sang thiết kế hiện đại hữu cơ.

Chuyên gia cho biết: “Những màu trung tính cao cấp và linh hoạt có thể được sử dụng ở bất cứ đâu trong nhà, giúp không gian nhẹ nhàng, cởi mở và mang lại cảm giác cảm giác yên bình. Bảng màu đó nhắc nhở chúng ta về thiên nhiên. Là màu tường, những gam màu trung tính nhẹ hài hòa với tông màu gỗ sáng, đá, mây và phụ kiện dệt bằng vải bông.”

  1. Chọn vật liệu phòng tắm tự nhiên, hữu cơ

Molly tiết lộ: “Trong phòng tắm, chúng tôi thích sử dụng sàn gỗ tự nhiên. Nó làm ‘mềm’ không gian và giảm bớt sự cứng nhắc của tất cả các bề mặt gỗ, đá hoặc gạch mà chúng ta thường thấy trong không gian đó."

Cũng như các phòng khác trong nhà, Molly chỉ ra rằng vật liệu hữu cơ cũng là yếu tố then chốt trong phòng tắm. “Chúng tôi thích bổ sung các vật liệu hữu cơ, bất cứ thứ gì từ cây cối đến phụ kiện kim loại. Những chi tiết đó thường có thể tạo phông nền hoàn hảo cho căn phòng ”.

Anne cũng đồng ý với quan điểm này, đồng thời gợi ý rằng gỗ có thể được sử dụng ở sàn nhà hoặc các khu vực khác trong phòng tắm của bạn. Chuyên gia nhấn mạnh: “Các phụ kiện bằng gỗ keo hoặc ghế đẩu để đặt nến thơm, các nguyên tắc hiện đại hữu cơ khiến phòng tắm mang lại cảm giác giống như spa.”

  1. Phòng bếp với những vật dụng có nguồn gốc tự nhiên

Thiết kế hiện đại hữu cơ cũng hoạt động cực kỳ hiệu quả trong nhà bếp, nơi các vật liệu tự nhiên là một lựa chọn lý tưởng. Molly cho hay: “Trong nhà bếp, chúng tôi thích sử dụng đá tự nhiên cho mặt bàn. Chất lượng tuyệt vời khiến nó mang lại cho một không gian một diện mạo đáng kinh ngạc.”

Anne đồng ý với quan điểm này và đề xuất nên trang trí với các phụ kiện từ vật liệu tự nhiên. “Làm nổi bật thiết kế hiện đại hữu cơ với thảm sisal, bát gỗ và thủy tinh thủ công đẹp mắt.”

  1. Thêm các yếu tố hoàn thiện

Molly cho biết: “Trong những không gian nhẹ nhàng hơn như phòng khách và phòng ngủ, chúng tôi thích sử dụng ánh sáng điêu khắc. Hãy tưởng tượng ánh sáng như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt. Hệ thống chiếu sáng vừa đảm bảo sự sáng tạo về mặt hình thức cũng như chức năng. Chìa khóa để tạo ra những không gian này là tạo ra một sự kết nối giữa các phụ kiện và thêm vào các lớp trung tính tươi mới.”

Cùng với ánh sáng, Anne gợi ý nên đánh giá từng lớp trong phòng của bạn. Cô ấy chia sẻ: “Phong cách sẽ phát triển mạnh khi được tập hợp lại. [Hãy thử] kết hợp một tấm thảm Seagrass, đồ nội thất bằng vải lanh hiện đại và bàn gỗ có cạnh, được trang trí với phụ kiện bằng kính.”

Trên tất cả, thiết kế hiện đại hữu cơ là lời kêu gọi về một cách sống tự nhiên và ấm áp hơn. Anne lưu ý: “Thiết kế này tạo nên một xu hướng sống đáng kinh ngạc."

  • Bí quyết chọn màu sơn hợp phong thủy cho ngôi nhà của bạn

    Bí quyết chọn màu sơn hợp phong thủy cho ngôi nhà của bạn

    CafeLand - Việc sử dụng màu sắc đúng phong thủy có thể làm nên điều kỳ diệu cho ngôi nhà của bạn. Các yếu tố phong thủy đưa việc sử dụng màu sắc lên một cấp độ mới, khiến mỗi màu mang lại năng lượng phù hợp cho ngôi nhà để tạo ra sự hài hòa và cân bằng.

Dương Thảo An (The Spruce)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.