Sống trong một ngôi nhà nhỏ là một trong những cách nhất giảm tối thiểu các chi phí cho việc tiêu thụ năng lượng và vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, đó cũng chưa hẳn là sự lựa chọn tốt nhất trong số 10 ngôi nhà nhỏ nhất thế giới dưới đây:

1. Tumbleweed House

Từ năm 1997, Jay Chafer của Công ty Tumbleweed Tiny House đã sống trong ngôi nhà rất nhỏ nhưng có thiết kế kế ấm cúng bao gồm không gian làm việc, phòng ngủ, phòng tắm và không gian sống.

2. Micro Compact Home

Chỉ với 2,6m, Micro Compact Home được thiết kế có hình dáng khối lập phương nhỏ gọn bao gồm phòng 2 giường đôi, phòng tắm, hành lang, không gian ăn uống cho 4 -5 người, nhà bếp cùng với các thiết bị công nghệ giải trí hàng đầu.

3. Toronto's Little House

Nằm giữa 2 láng giềng có kích thước bình thường, ngôi nhà này không phải là ngôi nhà nhỏ nhất thế giới nhưng có khả năng đây là ngôi nhà nhỏ nhất ở Toronton, Canada với diện tích chỉ có 312 feet vuông. Được biết, ngôi nhà này đã thu hút nhiều sự quan tâm của người dân tại Toronton.

4. Rollit Homes

Đây là ngôi nhà sang trọng theo kiểu mô-đun do sinh viên trường đại học Karlsruhe ở Đức thiết kế, các khu chức năng được bố trí như trên 1 bánh xe và chủ nhà có thể thay đổi cấu trúc của ngôi nhà bằng cách đi bộ ở trục trung tâm để xoay chuyển từ giường ngủ, phòng khách cho đến nhà vệ sinh, tất cả đều ở trong cùng 1 không gian.

5. Eco Bike Trailer

Đây là ngôi nhà di động bằng xe đạp của anh Paul Elkins để tham gia lễ hội Burning Man với không gian chỉ dành cho 1 người cùng hệ thống tuabin gió, hệ thống sưởi ấm

6. Quay House

Đây là ngôi nhà nhỏ nhất ở Anh và là điểm thu hút khách du lịch ở Conwy, Wales. Quay House chỉ có diện tích 3.08m x 1,8m nhưng đầy đủ không gian dành cho bếp, vòi nước, giường ngủ.

7. Twelve Cubed Mini Home

Theo những nhà thiết kế của Twelve Cubed, những ngôi nhà nhỏ của họ đều có trang thiết bị, vật dụng đầy đủ và được thiết kế đón ánh sáng tự nhiên.

8. Nano House

Nano House có diện tích 25m2 với sức chứa cho một gia đình có 4 người. Ngôi nhà này được trang bị vật liệu cách nhiệt và sử dụng nguồn năng lượng mặt trời để tiết kiệm năng lượng.

9. Tiny Texas Houses

Những ngôi nhà nhỏ của Công ty Tiny Texas Houses được làm từ vật liệu tái chế. Công ty này có trụ sở tại Luling, Texas, Hoa Kỳ.

10. Single Hauz

Thiết kế của căn nhà này lấy cảm hứng từ giao diện của bảng quảng cáo bên lề đường của kiến trúc sư người Ba Lan. Ông cho biết ngôi nhà này thích hợp cho những người đàn ông độc thân hiện đại ở phương Tây.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.