Dưới đây là 10 ngôi nhà độc đáo, hấp dẫn làm từ vật liệu bê tông đầy màu sắc do tạp chí Dezeen bình chọn.

1. Ngôi nhà nghỉ mát Seabreeze trên bờ biển phía nam nước Anh này được bao phủ bởi bê tông màu hồng mịn. Đây là ngôi nhà nằm trong dự án của studio RX Architects Anh với một thiết kế vui tươi liên quan đến những ngôi nhà trên bãi biển Địa Trung Hải.

2. Màu đỏ đặc biệt của ngôi nhà bê tông ở thị trấn Lillehammer của Na Uy này có được bằng cách thêm oxit sắt vào hỗn hợp. Nhằm giúp cho ngôi nhà bê tông đỏ này có giá thành cao, studio Sanden + Hodnekvan Arkitekter có trụ sở tại Osl0 đã chọn sử dụng các tấm bê tông cách nhiệt đúc sẵn, giúp mặt tiền có kiểu dáng hình học.

3. Được xây dựng tại một khu nghỉ mát bên bờ biển ở Algarve, Bồ Đào Nha, những biệt thự sang trọng Signature Villas này được thiết kế bởi studio RCR Arquitectes ở Catalan, từng đoạt giải Kiến trúc của Pritzker, được tạo thành từ các mặt phẳng chồng lên nhau của bê tông màu đỏ. Các ngôi nhà có bề mặt tường góc cạnh, không có mặt trước hoặc mặt sau rõ ràng với các tòa nhà do các phòng quạt thông gió với nhau.

4. Ngôi nhà P House ở Pháp này được xây dựng từ bê tông đặc biệt được nhuộm bằng đất son. Bê tông được nung thủ công để giải phóng bọt khí và tạo ra một lớp hoàn thiện dày, không hoàn hảo.

Công ty kiến ​​trúc Tectoniques thường chuyên về các tòa nhà bằng gỗ đã nhận dự án này như một thử nghiệm. Bên trong, bê tông tương phản với đồ gỗ và sàn nhà bằng gỗ sồi và trần nhà bằng gỗ vân sam tẩy trắng.

5. Được thiết kế bởi studio kiến ​​trúc Mexico Revolution, các biệt thự Mazul Beachfront Villas này nằm trên bờ biển Oaxaca hướng ra Thái Bình Dương. Được xây dựng từ sự kết hợp của gạch thô và bê tông đỏ mịn để tôn lên khung cảnh bãi biển đã giúp các biệt thự này được vinh danh là ngôi nhà nông thôn của năm tại giải thưởng Dezeen năm 2021.

6. Được đặt theo tên của một nữ hoàng chiến binh thần thoại, Casa Calafia ở Baja California Sur của Mexico được xây dựng từ bê tông có tông màu đất đỏ sử dụng bột màu tự nhiên. Nó được thiết kế bởi RED Arquitectos như một ngôi nhà nghỉ dưỡng cho một cặp vợ chồng.

7. Bột oxit sắt đã được sử dụng để tạo cho phần mở rộng bê tông cho một ngôi nhà kiểu nông thôn truyền thống ở Quận Kerry của Ireland có màu gỉ sét bắt chước các chuồng thép lợp tôn của vùng nông thôn xung quanh. Công ty kiến ​​trúc Urban Agency đã chọn bê tông vì vị trí xa xôi tiếp xúc nhiều với gió và mưa, nhưng đúc vật liệu tại chỗ bằng ván gỗ để tạo cho nó kết cấu của gỗ.

8. Studio KWK Promes của Robert Konieczny đã thiết kế ngôi nhà House on the Road, Ba Lan này trông như thể nó nhô ra khỏi con đường bê tông trắng quanh co. Bên trong lớp vỏ bê tông của tòa nhà là một bản sao chính xác của căn hộ cũ của khách hàng.

9. Các kiến trúc sư đã sử dụng bê tông màu đen và ván gỗ để xây dựng ngôi nhà có vẻ ngoài uy nghiêm này với tên tòa nhà Liên Bang được đào trên sườn đồi ở vùng nông thôn New South Wales.

10. Các nghệ nhân địa phương đã lựa chọn rất kỹ để sản xuất ván khuôn bê tông trông tự nhiên nhất cho ngôi nhà nghỉ mát màu đất này nằm trong công viên quốc gia Cumbres de Majalca ở phía bắc Mexico. Kiến trúc sư cho biết: “Ngôi nhà được thiết kế có màu sắc hòa hợp với đất đai, giúp liên tưởng đến quá khứ văn hóa của các địa điểm khảo cổ Paquimé và Casas Grandes".

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.