CafeLand – Trong không gian bị thiếu sáng, không cần phải mở thêm cửa sổ nhưng bạn có thể dùng một số cách đơn giản dưới đây giúp khuếch tán và gia tăng ánh sáng cho căn phòng.

Đặt gương phản chiếu giúp tăng gấp đôi lượng ánh sáng cung cấp cho căn phòng.

Hãy cắt tỉa cây xanh thường xuyên để tán lá không chắn cửa sổ và tránh trồng cây ở phía nam, giúp căn phòng luôn tràn ngập ánh sáng.

Luôn giữ cửa sổ nhà bạn sạch sẽ, tránh bụi bẩn ngăn cản ánh sáng mặt trời chiếu vào.

Thiết kế hệ thống chiếu sáng hợp lý trong không gian căn phòng.

Sử dụng bức tranh nghệ thuật trong không gian nội thất màu sáng giúp gia tăng ánh sáng. Bạn không nên treo những bức tranh, ảnh hay các vật dụng tối màu trên tường, vì chúng có khả năng hấp thụ ánh sáng.

Một số đồ vật như giá sách hoặc vách ngăn nên đặt vuông góc với tường của cửa sổ để không ngăn cản đường đi của ánh sáng.

Sử dụng màu sắc trung tính như màu xám, màu nâu sẫm và trắng làm cho không gian cảm giác rộng hơn.

Bạn nên tránh sử dụng chất liệu sơn bóng, vì nó sẽ gây chói và tạo nên cảm giác hào nhoáng lòe loẹt.

Sử dụng đồ nội thất mờ với các chi tiết bằng kim loại, bề mặt bằng gương như bàn trong căn phòng này sẽ giúp ánh sáng phản chiếu.

Bạn nên sử dụng rèm cửa vải mỏng để tận dụng ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra không nên che kín phần cao nhất của cửa sổ, vì đó là nơi mà ánh sáng có thể đi qua để chiếu đến khu vực xa nhất trong căn phòng của bạn.

Châu An (HB)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.