Dưới đây là 10 công trình kiến trúc độc đáo và thú vị, được nhiều người mong đợi nhất năm 2022 này.

Sau nhiều dự kiến, cuối cùng trung tâm biểu diễn nghệ thuật Đài Bắc cũng sẽ mở cửa chính thức tại thủ đô Đài Loan vào tháng 3 năm 2022.

Không giống như các nhà hát truyền thống khác, trung tâm này được thiết kế khá đặc biệt bao gồm 3 nhà hát đặc biệt với một khối thủy tinh ở giữa.

Năm 2022 này, Trung Quốc sẽ hoàn thành trung tâm bóng đá quốc tế Tây An - một sân vận động vô cùng nguy nga và rộng lớn. Dự kiến trước AFC Asian Cup 2023.

Sân vận động này khá đặc biệt bởi được thiết kế bởi những cột cao chót vót và một mái che nâng lên nhằm che chắn cho một loạt các bậc thang được quay về hướng nam.

Tại Úc, năm 2022 này dự kiến sẽ hoàn thành phần mở rộng của phòng trưng bày Nghệ thuật New South Wales, được thiết kế để tương tác với kiến ​​trúc hiện đại từ điển mới của phòng trưng bày.

Phần mở rộng này sẽ bao gồm một loạt các dãy hàng kính xếp tầng và kết hợp một phòng trưng bày dưới lòng đất được xây dựng trong bể chứa dầu đã được chuyển đổi từ thời kỳ chiến tranh thế giới thứ hai.

Một trong những dự án nhỏ nhất trong danh sách này là Lanternen - một trung tâm cộng đồng bằng gỗ dành cho các môn thể thao dưới nước được xây dựng trên bờ biển Esbjerg ở Đan Mạch.

Tòa nhà sẽ hoàn thành tại Hoa Kỳ trong năm nay là bảo tàng Mỹ thuật Arkansas được thiết kế lại ở Little Rock. Các kiến trúc sư đã cung cấp một số bức ảnh hiếm hoi về bảo tàng trước khi nó được công chiếu là một loạt ảnh về mái nhà gấp của nó, được đúc từ bê tông vô cùng ấn tượng.

Tòa nhà giáo dục duy nhất lọt vào danh sách này là một trường tiểu học của Henning Larsen Architects vô cùng độc đáo với mái nhà lát cỏ, có thể đi dạo chơi ở trên.

Được đặt tên là trường Sundby, nó được thiết lập để trở thành tòa nhà đầu tiên thuộc loại này ở Đan Mạch được trao tặng Nordic Ecolabel - một chứng chỉ chính thức cho các khu vực có tính chất chi tiết như tiêu thụ năng lượng và sử dụng vật liệu tự nhiên của địa phương.

Một điểm đến khác sớm hoàn thành vào năm 2022 sẽ là trung tâm Himalayas Nam Kinh Zendai, trung tâm này rộng 560.000m2 bao gồm sự kết hợp của các tòa nhà nhỏ, không gian xanh và các lối đi trên cao được bao quanh bởi các tòa nhà giống như núi với các ô xếp tầng.

Nhà máy San Pellegrino Flagship sẽ hoàn thành tại một thung lũng trên núi ở Ý, gần 5 năm sau khi đạt giải chiến thắng trong cuộc thi quốc tế. Được tạo ra cho công ty nước giải khát San Pellegrino, trụ sở chính và nhà máy đóng chai sẽ thể hiện sự tôn kính đối với hệ thống truyền thông kiến ​​trúc của Ý với các chi tiết như mái vòm, một mái nhà và một mái nhà soi chiếu.

Tại Hà Lan, khu phức hợp Valley ấn tượng bởi 3 tòa nhà cao tầng hỗ hợp được xây dựng như khu xếp hình và ốp đá bên ngoài, dự kiến sẽ được hoàn thành năm 2022.

Xung quanh sân tòa nhà được hoàn thiện "lớp xanh" của 13.000 cây cỏ nhằm tạo ra một không gian yên bình, gắn liền với thiên nhiên.

The ReefLine - một công viên điêu khắc dưới nước gần Bãi biển Miami nhằm mục đích bảo vệ bờ biển tác động của bộ khí hậu biến đổi.

Mặc dù công ty được xây dựng theo từng giai đoạn, nhưng phần đầu của giai đoạn nó sẽ mở cửa vào tháng 12 với những tác phẩm điêu khắc đầu tiên vào vị trí. Trên và xung quanh các tác phẩm nghệ thuật cũng sẽ là bê tông mô-đun học sẽ hoạt động như một vạn san hô nhân tạo.

Lê Hạnh (Dezeen)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.