Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Vị trí xây dựng nhà hát 1.500 tỷ tại Thủ Thiêm ở đâu?

12/10/2018 9:48 AM

Khu đất dự định xây dựng nhà hát trị giá 1500 tỷ tại Thủ Thiêm nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm xung quanh địa điểm dự tính xây dựng này là các công trình lớn của thành phố như trung tâm triển lãm, cầu Thủ Thiêm 2...

Trong kỳ họp bất thường mới đây của HĐND TP.HCM, đã bàn đến chủ trương xây dựng công trình Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch tại Thủ Thiêm và đã được các.đại biểu thông qua.

Vị trí xây dựng nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch là khu đất nằm giữa Trung tâm Triển lãm quy hoạch thành phố và chân cầu Thủ Thiêm 2 đang được xây dựng tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Với tổng mức đầu tư hơn 1.508 tỷ đồng, từ nguồn thu bán đấu giá khu đất 23 Lê Duẩn (quận 1).

Dự kiến nhà hát có quy mô 1.700 chỗ, có hai khán phòng gồm khán phòng lớn 1.200 chỗ và khán phòng nhỏ 500 chỗ. Thời gian thực hiện trong giai đoạn 2018-2022. Chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình, thuộc Sở Văn hóa và Thể thao.

Nhà hát nằm bên sông Sài Gòn, đối diện trung tâm quận 1. Bên phải dự án là cầu Thủ Thiêm 2 cũng đang được xây dựng, công trình kết nối khu đô thị với các quận trung tâm thành phố. Bên trái là trung tâm triển lãm.

Ngoài ra, bên cạnh là quần thể Giáo xứ Thủ Thiêm - Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm, nơi có tuổi đời gần 180 năm. Hiện tại bãi đất này vẫn đang là vùng đất trống, nhiều cây cối và cỏ dại um tùm. Từ khu đất xây dựng nhà hát có thể quan sát được tòa nhà 81 tầng cao nhất Sài Gòn.Bên kia sông là trung tâm quận 1 và Bến Nhà Rồng.

Theo UBND TP.HCM, việc xây dựng Nhà hát Giao hưởng, Nhạc Vũ kịch đạt tiêu chuẩn quốc tế là thật sự cần thiết. Đây sẽ là một công trình văn hóa mang tính biểu tượng, điểm nhấn về kiến trúc, nghệ thuật của thành phố.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng