Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

TP.HCM đẩy mạnh phát triển khu Đông thành đô thị sáng tạo

Chủ đề: Lập Thành phố Thủ Đức

23/11/2018 6:44 PM

Sáng nay (23/11), diễn đàn Kinh tế TP.HCM năm 2018 với chủ đề “Kiến tạo đô thị sáng tạo, tương tác - Vai trò động lực của doanh nghiệp” đã chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên UBND TP.HCM tổ chức hội thảo kinh tế để lắng nghe và tiếp nhận những ý kiến đóng góp của giới chuyên gia và doanh nghiệp.

Diễn đàn lần này thu hút khoảng 600 chuyên gia, các nhà khoa học, trí thức, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự để trao đổi, chia sẻ về các nội dung xoay quanh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; xu hướng phát triển đô thị sáng tạo; chủ trương xây dựng khu vực phía Đông thành phố để thu hút đầu tư; vai trò của doanh nghiệp trong quá trình kiến tạo đô thị cùng giải pháp thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong các doanh nghiệp tại TP.HCM.

Trong những năm qua, TP.HCM đã đạt được những thành tựu nhất định về phát triển kinh tế xã hội; hàng năm đóng góp 1/3 GDP, 1/3 giá trị sản lượng công nghiệp, 30% tổng thu ngân sách, 30% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu và thu hút lượng lớn vốn FDI cho cả nước. Và muốn phát triển hơn nữa, TP.HCM bắt buộc phải phát triển song hành với việc kiến tạo đô thị sáng tạo, thông minh.

Trong diễn đàn lần này, TP.HCM cũng muốn lắng nghe và kết nối giữa 4 nhà gồm nhà nước - nhà doanh nghiệp - nhà khoa học và nhà đầu tư tài chính nhằm nâng cao hơn nữa năng lực sáng tạo và hiệu quả đổi mới của doanh nghiệp. Cùng với đó là những đề xuất hợp tình, hợp lý và cấp bách nhất để có thể triển khai ngay việc hình thành các khu đô thị sáng tạo.

Lãnh đạo TP.HCM cho biết sẽ ghi nhận những chia sẻ, đóng góp của giới chuyên gia và doanh nghiệp để tiếp tục xây dựng TP.HCM theo hướng đô thị thông minh, đô thị sáng tạo cùng với môi trường kinh doanh lợi nhuận nhưng vẫn đặt quyền lợi của người dân làm nền tảng.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng