Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

TP.HCM: Cư dân kêu cứu vì nhà máy rác xây cạnh chung cư

01/09/2018 9:41 AM

Hơn 1400 cư dân ở chung cư Tín Phong, phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM đang sống trong tình cảnh bất an khi nhà máy ép rác kín đang xây dựng chỉ cách chung cư khoảng 10m.

Treo băng rôn, gởi đơn kiến nghị lên UBND quận 12, UBND TP.HCM và Thủ tướng Chính phủ là cách mà hơn 1.400 cư dân tại chung cư Tín Phong cầu cứu cơ quan chức năng vì dự án trạm ép rác kín Tân Thới Nhất. Theo tìm hiểu, dự án trạm ép rác kín này được quy hoạch trong khu tái định cư 38 ha thuộc phường Tân Thới Nhất (quận 12, TP.HCM), với tổng đầu tư khoảng 41 tỷ đồng do Ban quản lý Đầu tư xây dựng công trình quận 12 làm chủ đầu tư. Dự kiến sẽ đi vào hoạt động vào quý 2 năm 2019 với công suất ép 100 tấn rác/ngày.

Cư dân ở đây cho rằng, khi xây dựng và đi vào hoạt động, nhà máy này sẽ gây ảnh hưởng nặng nề tới môi trường lẫn đời sống của người dân. Thế nhưng khoảng 1 tháng qua, nhà máy ép rác vẫn nằm bất động mặc cho người dân nhiều lần cầu cứu chính quyền. Nhiều cư dân cũng cho biết, đến nay phía chủ đầu tư và quận 12 vẫn chưa có cuộc đối thoại chính thức nào để phương án xử lý.

Có thể thấy lo ngại của cư dân thuộc chung cư Tín Phong là hoàn toàn dễ hiểu. Các chuyên gia nhận định, việc xây dựng nhà máy xử lý rác trong khu dân cư phải đảm bảo nhiều yếu tố như khoảng cách, quy mô của dự án, loại hình khu dân cư lẫn dây chuyền công nghệ...

Tuy nhiên, tại TP.HCM từ trước đến nay vẫn tồn tại nhiều bức xúc của người dân về những bất cập khi sinh sống gần các bô rác, nhà máy xử lý rác thải.

Như vậy, lời giải nào cho cư dân ở chung cư Tín Phong? Di dời nhà máy rác kín Tân Thới Nhất hay người dân phải chịu cảnh sống chung với rác? Đây là những câu hỏi mà đến nay vẫn chưa có hồi đáp.

> > Dự án xử lý rác cách chung cư 10 m, hàng trăm hộ dân Sài Gòn kêu cứu

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng