Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Sử dụng thép Trung Quốc cho dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng - chủ đầu đầu tư nói gì?

14/09/2018 3:32 PM

Chiều tối qua (13/9), Công ty CP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group) – chủ đầu tư công trình chống ngập 10.000 tỷ đồng tại TP.HCM đã có cuộc gặp với báo chí, lên tiếng về tạm ngừng thi công dự án và sử dụng vật liệu không theo thiết kế ban đầu.

Tại buổi họp báo, ông Trần Tâm Tiến, Giám đốc Trung Nam Group khẳng định mình không sai trong việc dùng thép Trung Quốc thay vì thép thuộc các nước G7 cho hạng mục cơ khí cửa van ở các cống kiểm soát triều thuộc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng. Vị này cũng khẳng định, thép mà DN sử dụng để thay thế thép ban đầu của dự án có chất lượng tương đương nhau. Tuy nhiên, vì luật xây dựng và thoả thuận của hợp đồng dự án, chủ đầu tư có quyền giữ bí mật giá thành của loại thép đang sử dụng.

Trước đó, dự án chống ngập đã ngừng thi công từ tháng 4/2018 bởi nhiều yếu tố, khiến DN thiệt hại mỗi tháng ít nhất 20 tỷ đồng. Và tính đến nay, vẫn còn hơn hơn 3,8 ngàn tỷ vẫn chưa được các ngân hàng giải ngân cũng chưa chưa bàn giao hết đất ở các khu vực lân cận để phục vụ cho dự án. Tại buổi họp báo, đại diện Trung tâm chống ngập TP cho biết, dự án chống ngập 10 ngàn tỷ này ngừng thi công thời gian dài đã ảnh hưởng đến tiến độ dự kiến ban đầu và chất lượng công trình. Đặc biệt trong những ngày mưa kéo dài như thời gian vừa qua, nhiều tuyến đường như Huỳnh Tấn Phát hay Nguyễn Hữu Thọ đã ngập nặng. Các chuyên gia cho biết, không phủ nhận lợi ích của công trình chống ngập này, tuy nhiên, ngay từ khi bắt đầu, dự án chống ngập đã có rất nhiều vấn đề bất cập.

Đến nay, UBND TP.HCM vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về vấn đề này. Trong diễn biến khác, dù chủ đầu tư đã nhiều lần mời đơn vị tư vấn giám sát hợp đồng tham dự họp báo nhưng đơn vị này không tham dự.

Trung Nam Group cũng cho biết, trong trường hợp được giải ngân vốn, mặt bằng thuận lợi và không vướng mắc gì về chất lượng nguyên vật liệu, đến cuối năm 2019, dự án mới được đưa vào hoạt động.

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng