Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Sống chung với nước: nỗi khổ của dân đường Nguyễn Văn Hưởng, Quận 2

10/10/2018 1:11 PM

Đời sống của người dân tại đường Nguyễn Văn Hưởng, phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM hiện đang gặp nhiều khó khăn, bất cập trước tình trạng ngập úng trong gần một năm qua.

Địa điểm ngập nước nhiều nhất tại đây là khu vực phía trước chung cư River Garden, số 170 Nguyễn Văn Hưởng khiến cư dân tại đây gặp không ít khó. Đang làm công tác điều phối taxi tại chung cư, những ngày ngập nước như thế này khiến công việc của chị Nguyễn Thị Hải thêm trở ngại.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường này luôn trong tình trạng ngập nước từ sáng đến tối. Đặc biệt là những ngày mưa lớn khiến người dân di chuyển khó khăn; nhiều xe phải chết máy và té ngã.

Chưa dừng lại ở đó, người dân còn lo ngại khi mưa liên tục, lượng nước dân cao còn tấn công vào hầm gởi xe của chung cư. Và những chiếc bao được xếp gọn như thế này là cách để ứng phó với tình cảnh trên.

Để giúp cho dân cư khu vực này thoát cảnh sống chung với nước, hiện dự án vệ sinh môi trường TP.HCM giai đoạn 2, gói thầu xây dựng hệ thống thoát nước trung cấp 2, cấp 3 thuộc lưu vực 1 do đơn vị thi công Wasco (Trong liên doanh wasco – Thái Sơn – T&T) đang đảm nhiệm thực hiện. Thời gian thi công cho dự án này là 832 ngày kể từ ngày 12/3/2018.

Với việc sống chung với nước hàng ngày, hàng giờ, người dân nơi đây chỉ mong mỏi hệ thống thoát nước nhanh chóng cứu nguy cho họ, trả lại cho người dân nơi đây một tuyến đường Nguyễn Văn Hưởng không nước và một khu đô thị đúng chuẩn chẳng còn ngập úng./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng