Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Sân bay Vân Đồn – Điểm nhấn của bất động sản nghỉ dưỡng Vân Đồn

18/01/2019 9:01 AM

Là sân bay tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, sau hai năm thi công, Sân bay Vân Đồn thuộc xã Đoàn Kết, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đã được chính thức khai trương vào ngày 30/12/2018. Với tổng vốn đầu tư là 7.463 tỷ đồng, trong đó ngân sách tỉnh Quảng Ninh là 734 tỷ đồng bao gồm công tác hỗ trợ, bồi thường, giải phóng mặt bằng và 6.729 tỷ đồng còn lại là vốn của nhà đầu tư.

Sân bay quốc tế Vân Đồn được thiết kế với nhiều điểm nhấn ở khu vực bay và nhà ga, với đường cất hạ cánh dài 3,6 km có thể tiếp nhận các loại tàu bay hiện đại nhất thế giới. Đường băng cũng được trang bị đèn dẫn đường để hỗ trợ cho máy bay cất và hạ cánh trong những lúc thời tiết bất lợi.

Trong khu vực nhà ga nhiều hạng mục hiện đại cũng đã được đầu tư, điển hình như khu vườn treo ngoài trời là hạng mục duy nhất hiện có tại sân bay trong nước, còn khu vực soi chiếu an ninh cũng được trang bị các thiết bị hiện đại như máy soi chiếu an ninh, phát hiện chất nổ lỏng, và công nghệ này hiện nay được áp dụng trên tất cả các sân bay của Mỹ. Thêm vào đó, hệ thống trả khay soi chiếu tự động lần đầu tiên được lắp đặt tại sân bay của Việt Nam, và hệ thống mái che của nhà ga được thiết kế theo kiểu xếp tầng có thể đón được ánh sáng và gió tự nhiên.

Hiện nay hãng hàng không Việt Nam Airline đã khai thác đường bay TP.HCM – Vân Đồn – Quảng Ninh với tần suất một chuyến một ngày và dự kiến ngày 20/1 tới đây hãng hàng không Vietjec air cũng sẽ khai thác đường bay này vào các ngày chẵn ở trong tuần.

Sân bay Vân Đồn mở ra những cơ hội giao thương, phát triển lớn góp phần đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch quốc tế, một trọng điểm du lịch hàng đầu quốc gia theo đúng quy hoạch tổng thể phát triển Du lịch đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Sở du lịch Quảng Ninh hy vọng trong năm 2019 lượng khách du lịch đến tỉnh tăng lên 14 triệu lượt và mang lại doanh thu 27.000 tỷ đồng.

Cùng với đó, những dự án lớn có liên quan đến lĩnh vực du lịch tiếp tục được nhà đầu tư nghiên cứu lập quy hoạch và đầu tư xây dựng tại Móng Cái, Vân Đồn, Cô Tô, Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều góp phần mở rộng thị trường, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và nâng cao khả năng kết nối giữa các điểm đến.

Một số dự án lớn hiện đang được triển khai tại Vân Đồn như dự án khu dịch vụ du lịch phức hợp cao cấp có casino của Tập đoàn Sun Group với tổng vốn đầu tư trên 46.500 tỷ đồng. Tổ hợp du lịch Sonasea Dragon Bay quy mô 94 ha tại xã Hạ Long với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 5.000 tỷ đồng của Tập đoàn CEO Group; Dự án Furama Hạ Long Việt Nam Resort & Villas do Công ty cổ phần Cát Vân Hải (Tổng Công ty Viglacera) đầu tư với quy mô khách sạn đẳng cấp 5 sao với tổng vốn đầu tư trên 1.120 tỷ đồng;

Dự án Tổ hợp du lịch và con đường di sản tại Vân Đồn gồm 9 phân khu chức năng (phân kỳ 1) do Công ty TNHH một thành viên Mai Quyền và đối tác thực hiện với vốn đầu tư dự kiến 5.000 tỷ đồng; Dự án Khu phức hợp nghỉ dưỡng, giải trí cao cấp tại đảo Ngọc Vừng do Tập đoàn FLC nghiên cứu, tổng vốn đầu tư khoảng 46.000 tỷ đồng; Dự án đầu tư Khu vực cảng và đô thị phía Bắc đảo Cái Bầu với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 3.500 tỷ đồng do Tổng Công ty MBland thực hiện. Ngoài những dự án trên, tỉnh Quảng Ninh cũng đang kêu gọi đầu tư 5 dự án vào Vân Đồn với số vốn lên 15.000 tỷ đồng bao gồm dự án khu du lịch sinh thái đảo Phượng Hoàng quy mô 691ha với tổng mức đầu tư dự kiến 5.500 tỷ đồng, dự án du lịch tại đảo Nất Đất quy mô 116ha tổng mức đầu tư khoảng 3.150 tỷ đồng, dự án khu du lịch biển Hòn Chín được quy hoạch quy mô 28ha với tổng mức đầu tư 2.500 tỷ đồng. Sân bay quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh thật sự là thỏi nam châm hút khách du lịch và các nhà đầu tư phát triển các dự án bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng