Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Rủi ro tiềm ẩn khi mua chung cư mini

04/12/2017 8:34 AM

Không chỉ không được cấp giấy chứng nhận sở hữu, đa số dự án căn hộ chung cư mini còn vi phạm về thiết kế, mật độ xây dựng hay quy định về phòng cháy chữa cháy.

Rủi ro tiềm ẩn khi mua chung cư mini

Thời gian gần đây, có hiện tượng hàng loạt các dự án căn hộ Chung cư mini được rao bán trên địa bàn Hà Nội. Căn hộ thuộc dự án này có diện tích từ 30 - 60 m2, giá bán khoảng 1 tỷ đồng. Mức giá hợp lý này giúp cho nhiều người đạt được mong muốn có được nơi ở riêng tư của mình.

Ghi nhận căn hộ chung cư tại phường Xuân Tảo, bỏ ra gần 900 triệu đồng để mua chung cư, song ở chưa được bao lâu, căn hộ của anh Sơn lại bị thấm dột, xuống cấp trầm trọng. Nguyên nhân là do dù đã hoàn thiện và được ở kín cả năm nay, vừa qua Chung cư mini này mới chỉ hoàn thiện tầng gác mái một cách sơ sài, làm người dân không khỏi lo lắng về sự an toàn của họ.

Ngoài việc lo ngại về chất lượng, những người sống trong chung cư này còn mòn mỏi chờ đợi được cấp sổ đỏ riêng cho từng căn hộ suốt cả năm qua, nhưng giờ vẫn chẳng thấy đâu.

Không chỉ riêng chung cư này, trên địa bàn Hà Nội, hiếm có Chung cư mini nào được cấp giấy chứng nhận sở hữu. Bởi theo các chuyên gia, đa số căn hộ dạng này đều ít nhiều vi phạm về thiết kế, mật độ xây dựng hay quy định về phòng cháy chữa cháy.

Ví dụ như trường hợp Chung cư mini ở số 6 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, rõ ràng, theo giấy tờ mà môi giới cung cấp, tòa nhà chỉ được phép xây dựng 6 tầng.

Thế nhưng, không hiểu bằng cách nào, chung cư vẫn được xây dựng lên tới 9 tầng. Một người bán hàng rất nhiệt tình giới thiệu cho khách hàng căn hộ tầng 9, diện tích 52 m2, giá gần 900 triệu đồng, được quảng cáo rẻ hơn cả trăm triệu so với căn ở tầng xây đúng phép.

Theo các chuyên gia, việc mua bán các Chung cư mini tự phát đang tồn tại nhiều rủi ro. Trong khi chờ hướng dẫn về việc xây dựng Chung cư mini thì vẫn còn hàng loạt tòa chung cư tự phát đang xây dựng dang dở nhưng đã bán xong. Và người dân vẫn phải bỏ ra cả tỷ đồng để mua mà không được đảm bảo quyền lợi, nhất là khi có tranh chấp phát sinh.

Nguồn: VTV1

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng