Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Review dự án New City

20/06/2018 8:10 AM

Cafeland TV xin giới thiệu đến quý vị dự án New City của Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt. Tọa lạc tại số 17, đại lộ Mai Chí Thọ, khu Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM.

Dự án New City là dự án chuyển đổi từ nhà ở tái định cư sang nhà ở thương mại .

Có tổng diện tích 27.393 m2, mật độ xây dựng 24,78% nằm ngay đại lộ Mai Chí Thọ, Q2. Khu căn hộ New City gồm 4 block căn hộ, trong đó có 1 block cao 25 tầng, 2 block cao 26 tầng và 1 block 29 tầng. Dự án có tổng cộng 1330 căn hộ với diện tích từ 45m2 đến 300 m2, nhiều loại đa dạng từ 1 đến 4 phòng ngủ.

Các tiện ích nội khu của dự án bao gồm, Sân tennis; BBQ ngoài trời, công viên trung tâm, sân khấu ngoài trời, sân bóng đá, khu vui chơi trẻ em, trường mẫu giáo blue Sky; Gym – dịch vụ, hồ bơi trung tâm; trạm xử lý nước thải, phố đi bộ, hồ bơi trẻ em, siêu thị...Những tiện ích nội khu và ngoại khu là điểm thu hút khách hàng đến với dự án New City.

Dự án New City có tổng vốn đầu tư là 2400 tỷ đồng, do Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Thuận Việt làm chủ đầu tư. Công ty CBRE đảm trách vận hành.

Ngày 10/1/2017 căn hộ New City đã chính thức mở bán hai block Hawaii và Venice. Hiện nay, dự án New City đã có đến 4 đợt mở bán bao gồm các block thuộc tòa tháp Babylon, Bali, Hawaii và Venice.

Tiện ích nội khu của dự án New City nhìn từ trên cao

Theo ghi nhận của Cafeland TV, dự án New City – Thuận Việt với 4 block Hawaii, Venice, Babylon và Bali đều đã thành hình, Các shop house ở tầng trệt tại tháp Venice và Babylon đã được cho thuê với giá từ 25 – 35 USD/m2 (chủ đầu tư chỉ cho thuê và không bán) đã được đưa vào hoạt động với các loại hình như siêu thị mini, quán cafe và đồ ăn nhanh.

Các shop house, sảnh tiếp khách thuộc tháp Hawaii và Bali đang được tiếp tục xây dựng nội thất bên trong.

Trụ điện và đường dây điện phía trước dự án New City vẫn đang là trụ tạm và đường dây điện thấp làm mất cảnh quan phía trước dự án. Trên tầng 3 của tháp Vanice công viên tiểu cảnh đã được xây dựng.

Tại mặt chính trung tâm dự án, sảnh của cổng rồng đang được tiếp tục hoàn thiện, phía bên trong cổng rồng là hồ bơi với diện tích 500m đã có nước dẫn vào hồ.

Bên trong dự án New City, phố đi bộ đang được tiếp tục xây dựng, khu công viên trung tâm, sân khấu và BBQ ngoài trời đang dần hoàn thiện.

Trường mẫu giáo blue Sky được xây dựng gần tháp Vanice đã thành hình; khu vui chơi trẻ em, Gym – dịch vụ, hồ bơi trẻ em đã được thành hình và đang tiếp tục hoàn thiện bên trong.

Công viên trung tâm chung cư Bình Khánh nằm ở mặt sau dự án New City đã được hoàn thiện và được đi vào sử dụng.

Bên ngoài khuôn viên dự án New City, trạm xử lý rác thải đang được xây dựng, sân tennis và sân bóng đá đã thành hình.

Dự án có khá ít khách đến ở, các shop house mở bán chủ yếu dành cho dân văn phòng ở gần khu vực dự án, xung quanh dự án New City được rào chắn nghiêm ngặt với đội ngũ bảo vệ từ 2,3 người quanh các lối vào trung tâm dự án. Gía bán hiện tại của dự án New City từ 45 – 65tr/m2

Sau các đợt mở bán dự án New City của công ty Thuận Việt, hàng loạt các tờ báo đưa tin về dự án New City chưa đủ điều kiện mở bán, báo VTC new với tiêu đề chưa đủ điều kiện, dự án New City vẫn ngang nhiên rao bán rầm rộ; Báo Đất Việt, Thuận Việt bán nhà khi chưa đủ điều kiện pháp lý; Zing.vn, chưa cấp phép, dự án tái định cư ở Thủ Thiêm đã bán nhà rầm rộ; Dân trí, Chủ đầu tư dự án New City trong khu Thủ Thiêm bị phạt hơn 108 triệu đồng.

Ngày 7/5/2018, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Việt

Quyết định xử phạt hành chính của Thanh tra Sở Xây dựng nêu rõ, Công ty Thuận Việt đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính như: kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định, không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng để kiểm tra theo quy định đối với công trình phải được cơ quan quản lý nhà nước về xây dựng kiểm tra trước khi đưa vào sử dụng.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng chỉ rõ nhiều sai phạm khác của Công ty Thuận Việt như: thẩm định, phê duyệt thiết kế, dự toán xây dựng công trình không đúng trình tự, thủ tục quy định. Không sử dụng vật liệu xây dựng không nung đối với công trình bắt buộc sử dụng vật liệu xây không nung. Tổng mức tiền phạt đối với những sai phạm của Công ty Thuận Việt lên tới hơn 108 triệu đồng.

Báo thanh niên gần đây nhất cũng có đưa thông tin với tựa đề Dự án New City đã được chuyển thành nhà ở thương mại, trong bài viết báo Thanh niên nêu rõ : “Công ty TNHH Xây dựng – Thương mại Thuận Việt, chủ đầu tư New City cho biết dự án đến nay đã được chuyển mục tiêu sang thương mại. Cụ thể, trên cơ sở chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 24 ngày 7/3, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định giao mặt bằng khu đất thực hiện dự án New City (dự án 1.330 căn hộ) để chủ đầu tư tiếp tục phát triển theo quy hoạch với mục tiêu thương mại”.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng