Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Phát mãi chung cư Gia Phú, khách hàng cầu cứu vì có nguy cơ mất trắng

28/06/2018 5:47 PM

Dự án chung cư Gia Phú do Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú làm chủ đầu tư được khởi công xây dựng từ năm 2010 và dự kiến bàn giao cho khách hàng vào năm 2012.

Dự án bao gồm 2 khối nhà cao 18 tầng, trong đó có 1 tầng hầm, 2 tầng làm trung tâm thương mại và 15 tầng làm chung cư, với 199 căn hộ nhưng cho đến nay, dự án vẫn còn dang dở và chưa được bàn giao cho khách theo như thỏa thuận hợp đồng.

Có mặt tại công trường dự án, khách hàng Nguyễn Thị Kim Dung bức xúc cho biết, bà đã mua căn hộ tại dự án Gia Phú thời điểm đang xây dựng móng. Tuy nhiên, sau đó bà phát hiện chủ đầu tư đã bán căn hộ của mình cho một người khác. Sau khi thắc mắc thì chủ đầu tư cam kết chuyển bà Dung qua mua một căn hộ khác với giá rẻ hơn. Thế nhưng, sau đó bà lại tiếp tục phát hiện căn hộ này cũng đã được bán cho một khách hàng trước đó.

Khung cảnh nhếch nhác, hoang tàn

Nhiều khách hàng Gia Phú cho biết, những năm qua họ đã đội đơn đi khắp nơi để kêu cứu. Chủ đầu tư dự án hiện đã bỏ trốn, còn cơ quan chính quyền thì không có động thái khiến họ rất thất vọng.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) đã có thông báo về việc chọn tổ chức đấu giá tài sản chung cư Gia Phú với giá khởi điểm là 112,148 tỉ đồng - thấp hơn một nửa so với tổng dư nợ.

Theo BIDV, tổng dư nợ của Công ty TNHH Địa ốc Gia Phú tính đến thời điểm ngày 30/4/2018 là hơn 232,616 tỉ đồng. Trong đó, gần 89 tỉ đồng nợ gốc và hơn 143 tỉ đồng là lãi.

Giá khởi điểm đấu giá khoản nợ được Ngân hàng BIDV công bố đối với chung cư Gia Phú là 112,148 tỉ đồng. Mức giá này mới chỉ bằng một nửa so với tổng dư nợ của chủ đầu tư dự án tại ngân hàng.

Theo đại diện BIDV cho biết, BIDV cũng là bên chủ nợ, ngân hàng chỉ đang bán khoản nợ chứ không phải bán tài sản của dân. Nếu chủ đầu tư không hoàn thành dự án thì người dân phải tìm đến chủ đầu tư để giải quyết. Còn ngân hàng chỉ là bán tài sản nhằm thu lại khoản nợ mà ngân hàng đã cho Công ty Gia Phú vay.

Tuy nhiên, khách hàng Gia Phú không đồng tình với cách giải thích từ đại diện phía ngân hàng BIDV.

Ghi nhận thực tế của Cafeland TV, tại dự án Gia Phú vào sáng 26/6, công trường nơi đây vẫn còn ngổn ngang, không một bóng người bên trong. Do nhiều năm bị bỏ hoang nên dự án đã xuống cấp, cỏ dại mọc um tùm. Về phía cư dân Gia Phú, sau rất nhiều biến cố, đi tìm hỏi quyền lợi từ rất nhiều nơi thì giờ này cư dân ở đây luôn mong mỏi nhận được câu trả lời hợp lý từ các cấp thẩm quyền có liên quan cho câu hỏi cuộc sống của cư dân chung cư Gia Phú rồi sẽ ra sao?

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng