Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Nội dung họp báo vụ Địa ốc Alibaba quảng cáo, phân lô bán nền tại Đồng Nai

16/03/2019 12:59 PM

Chiều qua ngày 15/3, ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tiến hành tổ chức họp báo với nội dung thông tin về việc Công Ty Cổ phần Địa ốc Alibaba quảng cáo phân lô, bán nền trên địa bàn huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai khi chưa được cấp phép dự án.

Theo đó, qua rà soát của cơ quan chức năng phát hiện Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã thực hiện rao bán 27 dự án trên website diaocalibaba.vn cùng các trang thông tin điện tử, mạng xã hôi, phát tờ rơi có bản đồ tự vẽ phân lô ở 19 khu đất với diện tích 75ha.

Trong đó xã Long Phước có 13 khu, xã Phước Bình 3 khu, xã An Phước 1 khu, xã Phước Thái 1 khu và cuối cùng là khu đất ở vùng giáp ranh 2 xã Bàu Cạn – Tân Hiệp. Thực trạng 19 khu đất trên đều do các hộ gia đình, cá nhân đứng tên sử dụng và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng là đất nông nghiệp, giao thông...

Trong số 19 khu đất được Alibaba rao bán đất nền dự án thì có 6 khu đất công ty tự ý đổ đá làm đường trên đất nông nghiệp.

Với những sai phạm của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cho biết, dân mua đất nền dự án không có thực tại huyện Long Thành của công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba phần lớn là là ở TP.Hồ Chí Minh và Bình Dương. Bên cạnh đó tỉnh muốn thông qua các cơ quan báo chí chuyển tải thông tin cho người dân về việc địa ốc Aliababa không được cấp phép dự án nào tại Đồng Nai và người dân không nên bỏ tiền mua những dự án không có thật để không bị thiệt hại.

Đồng thời, ông Chánh cũng yêu cầu các sở, ngành nhanh chóng rà soát làm rõ vi phạm của Alibaba để xử lý theo đúng quy định.

Về phía Công an tỉnh Đồng Nai, hiện Đồng Nai đang phối hợp với Bộ Công an điều tra làm rõ những biểu hiện vi phạm về đất đai của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba để xử lý đúng theo quy định của phát luật.

Phía Sở Thông tin - truyền thông cũng cho biết nếu phát hiện địa ốc Alibaba còn quảng cáo sai sự thật về các dự án đất nền tại Đồng Nai thì sở sẽ có văn bản đề nghị TP.Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm và khi có kết luận của cơ quan điều tra về vi phạm sẽ kiến nghị rút tên miền.

Theo đó, trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh, Công ty Alibaba có hành vi phân lô, bán nền trái với quy định của pháp luật. Vì vậy, đề nghị các báo, đài trong thời gian tới tiếp tục tuyên truyền nhiều hơn nữa đến người dân để họ biết rõ, nâng cao cảnh giác, tránh bị lừa, gây ra các hệ lụy đáng tiếc. UBND tỉnh nên chỉ đạo huyện Long Thành quản lý chặt chẽ đất đai trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp cố tình vi phạm về đất

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng