Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Nhìn lại những cột mốc sai phạm của Mường Thanh Khánh Hòa

18/10/2018 9:05 AM

Theo quy định của Thủ tướng Chính phủ, quy hoạch xây dựng ở TP Nha Trang chỉ được phép 40 tầng, nhưng dự án tổ hợp khách sạn cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa (số 1 Trần Phú, phường Xương Huân, TP Nha Trang) xây đến tầng 43. Đây là công trình sai phạm nghiêm trọng do DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư.

Trước đó, năm 2014, Sở Xây dựng Khánh Hòa cấp phép cho dự án Mường Thanh Khánh Hòa với 47 tầng. Điều này hoàn toàn sai với quy định xây dựng tại khu vực TP Nha Trang.

Đến đầu năm 2016, khi công trình trên xây đến tầng 33, UBND tỉnh Khánh Hòa đã yêu cầu chủ đầu tư lập phương án điều chỉnh kiến trúc công trình, không được xây dựng vượt quá 40 tầng.

Tháng 3/2016, chủ tịch tỉnh ký công văn đồng ý cho chủ đầu tư tổ chức thi công hoàn thiện trong phạm vi từ tầng 39 trở xuống đối với công trình này. Nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp cho công nhân thi công lên đến 43 tầng.

Tháng 9/2016, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định thu hồi giấy phép xây dựng, đồng thời đình chỉ thi công dự án trên.

Tháng 8/2017, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp ngăn hoàn thiện công trình. Và yêu cầu chủ đầu tư đề xuất các phương án xử lý cắt ngọn công trình, đưa công trình về đúng số tầng quy định.

Mãi cho đến ngày 31/8/2018, Mường Thanh Khánh Hòa mới tiến hành cắt ngọn và “dọn dẹp” những sai phạm của mình dưới sự giám sát của thanh tra Sở Xây dựng.

Theo ghi nhận của Cafeland TV, đến giữa tháng 10/2018, các công nhân vẫn đang tiến hành cắt ngọn ở tầng 41 và 42 của dự án. Chủ đầu tư cho biết đã thuê nhà thầu ở TP.HCM và sử dụng công nghệ máy cắt dây sợi kim cương để tháo dỡ phần sai phạm. Bêtông, cốt thép sẽ được cắt từng khối nhỏ và chuyển xuống đất bằng cần cẩu, nhằm đảm bảo kết cấu công trình không bị ảnh hưởng. Đồng thời cam kết trong vòng 60 ngày sẽ hoàn đưa công trình về lại đúng 40 tầng như quy định.

Chủ đầu tư Mường Thanh Khánh Hòa từng cho biết khách hàng là người chịu thiệt thòi nhất vì phải chờ đợi thêm nhiều năm để dự án được hoàn thành. Đồng thời, quá trình cắt ngọn công trình làm chủ đầu tư tốn kém./.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng