Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Nhiều rủi ro khi mua đất nền phân lô từ ruộng muối

26/09/2018 8:49 AM

Nhiều dự án phân lô bán nền ở Bà Rịa – Vũng Tàu được các chủ đầu tư quảng cáo rầm rộ với những hình ảnh bắt mắt và tiện ích hấp dẫn. Thế nhưng, thực tế không lung linh như vậy, người mua có thể đối mặt với nhiều rủi ro về tính pháp lý chưa rõ ràng của những dự án này.

Huyện Long Điền được xem là một trong những thủ phủ muối ở miền Đông Nam bộ, với diện tích khoảng trên 400 ha nhưng sau một thời gian sốt đất, hàng trăm ha đất ruộng muối bị tan hoang vì phân lô bán nền.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì dự án The Sunny do công ty bất động sản Evoreal là đơn vị phát triển dự án. Và theo thông tin của Công ty bất động sản Evoreal thì dự án có quy mô khoảng 12ha và cung cấp ra thị trường khoảng 120 nền đất. Dự án này đã được Công ty bất động sản Evoreal nhiều lần mở bán trên thị trường, với những hình ảnh quảng cáo hết sức hoành tráng.

Tuy nhiên, tại thời điểm chúng tôi có mặt thì hiện tại dự án The Sunny khá vắng vẻ và không có công nhân nào thi công. Bên cạnh đó hệ thống hạ tầng tại dự án khá đơn sơ. Và đặc biệt khi chúng tôi đến đây thì khu mở bán, cũng như các tấm pano, biển hiệu ở đây hổng hóc khá nhiểu một phần là do hư hỏng, một phần là bị gỡ xuống và xếp đống như thế này.

Không chỉ có dự án The Sunny mà dọc tuyến tỉnh lộ 44A huyện Long Điền hàng loạt các dự án cũng đang trong tình trạng tương tự, như dự án Moon Lake của Gia Khang và Hưng Phúc Land đồng phát triển hay dự án Boulevard City II do công ty Việt Hưng Phát Group phát triển, dự án này được chủ đầu tư quảng cáo hoành tráng như sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay khu đô thị sầm uất bao gồm trung tâm hành chính, chợ, trường học và đặc biệt chỉ cách biển Long Hải và TP Vũng Tàu vài phút di chuyển.

Quảng cáo là một chuyện nhưng theo ghi nhận thực tế của chúng tôi, dự án này khá vắng vẻ, thưa thớt nhà dân sinh sống. Xung quanh dự án không có bất kì tiện ích đáng kể nào mà chỉ là ruộng muối rộng bao la. Hạ tầng tại dự án chỉ mới được triển khai cơ bản, nhiều nền đất vẫn chưa được san lấp. Đặc biệt, dù các khu đất đã được quây tôn nhưng không có thông tin dự án. Các chuyên gia cảnh báo, giao dịch tại các dự án chưa có giấy chứng nhận, chưa hoàn thiện hạ tầng cơ sở sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy mà người mua là người chịu thiệt thòi.

Gần đây trước tình trạng các dự án tự phân lô bán nền tràn lan gây nguy cơ mất quy hoạch. Sở Tài Nguyên và Môi Trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu yêu cầu trưởng các phòng chuyên môn, giám đốc chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thành phố, thị xã tạm ngưng tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tách thửa, san lấp mặt bằng, phân lô bán nền trên địa bàn kể từ ngày 15/8/2018.

Mặc dù vậy, để ngăn chặn triệt để những dự án này không hề đơn giản, và người mua cũng sẽ còn đối mặt với nhiều rủi ro nếu không tìm hiểu kỹ thông tin. Để tránh trường hợp tiền mất tật mang, người mua cần lưu ý rất kĩ về tính pháp lý của dự án, nhất là những dự án phân lô bán nền trên thị trường hiện nay.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng