Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Nhà giàu Phú Mỹ Hưng cũng phải khóc vì bãi rác

06/07/2018 10:22 AM

Bức xúc và không biết làm cách nào để thoát ra khỏi mùi hôi từ rác, đó là tình cảnh của những người dân tại Phú Mỹ Hưng và rộng hơn là người dân khu Nam ở thời điểm hiện tại.

Được biết, gần một tháng nay người dân ở các chung cư, biệt thự khu Phú Mỹ Hưng (quận 7), huyện Nhà Bè, Bình Chánh... đồng loạt "kêu trời" vì bị mùi hôi nồng nặc tấn công. Mùi hôi xuất hiện chủ yếu sau mưa, nặng nhất là chiều tối và rạng sáng khiến cư dân không muốn ra đường.Những khu dân cư, tòa nhà có mặt tiền hướng Nam chịu ảnh hưởng nặng nhất.

Sinh hoạt gia đình của người dân ở đây bị đảo lộn vì luôn phải đóng kín cửa sổ, mở máy lạnh 24/24, tập thể dục buổi sáng phải đeo khẩu trang...

Từ những năm 2016, khi bắt đầu có mùi hôi, fanpage sự thật về mùi hôi thối của Phú Mỹ Hưng được lập với hơn 1200 người tham gia, nhật ký mùi rác cũng bắt đầu được ghi nhận từ đây, với mong mỏi lấy đây làm cơ sở phản ánh với các cơ quan chức năng.

Đây không phải là lần đầu tiên câu chuyện mùi hôi ở khu Nam được nhắc đến. Từ năm 2016, khi bắt đầu có mùi hôi, fanpage sự thật về mùi hôi thối của Phú Mỹ Hưng được lập với hơn 1.200 người tham gia, nhật ký mùi rác cũng bắt đầu được ghi nhận từ đây.

Với mùi hôi thối ngày càng nồng nặc, các chung cư, khu biệt thự bị ảnh hưởng mùi hôi ngày càng dài thêm trong nhật ký phản ánh của cư dân trên fanpage như: Happy Vallay, Chateau, Riviera Point, Lacasa, Mỹ Thái 2, Cảnh Viên, Era Town, Bellaza... (quận 7); Phú Hoàng Anh, Hoàng Anh An Tiến... (Nhà Bè) cùng các khu dân cư ở Bình Chánh, quận 8.

Mùi hôi nồng nặc ở Phú Mỹ Hưng và các khu dân cư Nam Sài Gòn xuất hiện từ giữa năm 2016, khiến người dân nơi đây gởi đơn kêu cứu nhiều nơi. Tháng 8/2016, Công ty TNHH phát triển Phú Mỹ Hưng phải gửi đơn cầu cứu UBND TP.HCM có biện pháp giải quyết. Vụ việc này sau đó được báo cáo Thủ tướng.

Đến cuối tháng 8/2016, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Trần Hồng Hà trả lời báo chí cho biết mùi hôi ở khu vực trên chủ yếu từ bãi xử lý rác Đa Phước và yêu cầu chủ đầu tư bãi rác là Công ty VWS có biện pháp khắc phục.

Theo báo cáo ngày 29/9/2016 của UBND TP HCM, hoạt động của các nguồn phát thải trong khu Liên hợp xử lý chất thải và nghĩa trang Đa Phước (Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam - VWS) đã phát sinh mùi hôi, ảnh hưởng đến khu vực dân cư một số phường của quận 7, huyện Bình Chánh, huyện Nhà Bè.

Đây là khu chôn lấp rác lớn nhất TP HCM, mỗi ngày tiếp nhận khoảng 5.600 tấn rác, chiếm 66% tổng lượng rác tại thành phố.

Dù hiện nay vấn đề mùi hôi ở khu Nam Sài Gòn vẫn chưa được giải quyết triệt để, cư dân Phú Mỹ Hưng vẫn kiên trì "ghi nhật ký hàng ngày" và họ tin rằng đây là một trong những "bằng chứng sinh động nhất" để các cơ quan chức năng xử lý.

Ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành, cho rằng nếu tình trạng mùi hôi không sớm được xử lý triệt để sẽ gây ảnh hưởng lớn không chỉ cuộc sống của người dân mà còn làm giảm giá trị bất động sản tại khu Nam. Ngập nước, kẹt xe, tiếng ồn, ô nhiễm không khí là những điểm trừ với các khu đô thị.

Tuy nhiên, việc ngập nước, kẹt xe, hay tiếng ồn có thể chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định, còn ô nhiễm môi trường từ bãi rác thì kéo dài liên tục và gây ảnh hưởng rất lớn.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng