Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa trên cao trước khi quy hoạch

10/09/2018 7:56 AM

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa được xem là nghĩa trang lớn nhất TP.HCM, có khoảng 69 ngàn ngôi mộ với tổng diện tích 44 ha. Sau gần 1 năm UBND TP.HCM công bố quy hoạch Bình Hưng Hòa thành khu dân cư, trung tâm thương mại. Nhưng đến nay, nghĩa trang vẫn còn hơn 10.000 ngôi mộ chưa có người thân đến nhận và chưa được di dời.

Nghĩa trang Bình Hưng Hòa nằm ở phường Bình Hưng Hòa và Bình Hưng Hòa A của quận Bình Tân, trên 2 trục đường chính Tân Kỳ Tân Quý và Bình Long của quận Tân Phú. Kề cận nghĩa trang còn có cư dân đang sinh sống, trong đó có nhiều hộ dân lấn chiếm đất và nhà không có sổ đỏ.

UBND TP.HCM cho biết, từ năm 2020, nghĩa trang Bình Hưng Hòa sẽ được quy hoạch thành khu dân cư, khu đô thị và trung tâm thương mại. Theo đó, trên quỹ đất hiện hữu sẽ phân khu rõ ràng, gồm: 12 ha xây dựng trung tâm thương mại; 8 ha làm khu phức hợp và 24 ha còn lại sẽ ưu tiên phủ xanh để giảm thiểu vấn đề ô nhiễm với tổng kinh phí hơn 2.500 tỷ đồng.

Vì vậy, toàn bộ nghĩa trang và người dân sống lân cận phải di dời. Tuy nhiên đến nay, vẫn còn hơn 10.000 ngôi mộ chưa có thân nhân đến nhận và người dân quanh khu vực vẫn chưa được đền bù cũng như chưa có phương án di dời.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng