Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Khẩn trương tháo dở và xây dựng mới chung cư nghiêng 45cm tại quận 1

Chủ đề: Chung cư...nghiêng 45cm ở TP.HCM

16/02/2019 10:35 AM

UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của UBND quận 1 phương án xây dựng mới lô E, chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1.

Theo kết quả kiểm định của Sở xây dựng TP.HCM, lô E của chung cư 518 Võ Văn Kiệt có xu hướng chuyển vị trí, nghiêng 45cm so với phương thẳng đứng và lún cục bộ 38cm. Vì vậy UBND TP.HCM đã đồng ý với đề xuất của UBND quận 1 cho phép tháo dở khẩn trương và xây dựng mới lô E của chung cư này.

Ở thời điểm hiện tại các hộ dân sống tại lô E của chung cư Võ Văn Kiệt đã được bố trí tạm cư rải rác tại một số chung cư như chung cư Khánh Hội hay Vĩnh Lộc B trên địa bàn thành phố. Về điều kiện học tập của học sinh trường tiểu học Chương Dương kề cận với lô E của chung cư Võ Văn Kiệt cũng đã được giải quyết kịp thời, khi các em được bố trí học tạm tại một số trường học trên địa bàn quận 1. Dự kiến vào ngày 25/2 tới đây học sinh của trường tiểu học Chương Dương sẽ được chuyển đến học tại 3 cơ sở, cơ sở 591/4 Trần Hưng Đạo; cơ sở 245 Nguyễn Trãi và cơ sở 229 – 231 Phạm Ngũ Lão theo hình thức học 2 buổi/ngày.

Để giải quyết nhanh chóng sự cố chung cư nghiêng 45cm và ổn định cuộc sống cho người dân tại đây. Lãnh đạo thành phố giao UBND quận 1 phối hợp với các sở ngành liên quan làm việc trực tiếp với từng hộ dân sinh sống tại lô E chung cư Võ Văn Kiệt về các vấn đề pháp lý liên quan, cũng như lấy ý kiến động thuận của cư dân, từ đó tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án theo phương thức bố trí lại căn hộ tại nơi ở cũ có diện tích bằng hoặc lớn hơn căn hộ cũ.

Được biết chung cư lô E của chung cư Võ Văn Kiệt cao 5 tầng với 38 hộ dân sinh sống và tổng cộng 153 nhân khẩu. Chung cư do công ty kinh doanh Nhà làm chủ đầu tư, tính đến nay dự án này đã hoàn thành và đưa vào sử dụng khoảng 20 năm.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng