Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Hạ tầng nghìn tỷ kích hoạt Thị trường Bất động sản Bảo Lộc

Chủ đề: Thông tin dự án Lamia Bảo Lộc Lâm Đồng

06/01/2024 9:20 AM

Hạ tầng giao thông là yếu tố quan trọng, nơi nào đón sóng hạ tầng mạnh mẽ thì nơi đó tính thanh khoản của BĐS được đảm bảo. Những năm gần đây, Tp. Bảo Lộc được Chính phủ đầu tư mạnh mẽ về hạ tầng giao thông, thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, giao thương hàng hóa.

Tại đây, tuyến cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc đang được khẩn trương khởi công vào quý 1/2024, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2025, đây là dự án thành phần của tuyến Dầu Giây Liên Khương với kinh phí khoảng 17.000 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành tuyến cao tốc Dầu Giây – Liên Khương sẽ tạo động lực đột phá phát triển kinh tế xã hội Bảo Lộc nói riêng và Lâm Đồng nói chung. Giảm ùn tắc trên QL20 và rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM – Tp.Bảo Lộc chỉ còn 2h thay vì 4h như hiện nay.

Đồng thời, Quốc lộ 20 – tuyến đường huyết mạch của khu vực đang được đẩy nhanh việc nâng cấp, cải tạo. Cùng với đó là dự án nâng cấp Cảng hàng không Liên khương lên thành Cảng hàng không quốc tế, Dự án sân bay Lộc Phát cũng là những đòn bẩy hạ tầng tạo động lực phát triển cho Bảo Lộc nói riêng và cả tỉnh Lâm Đồng nói chung.

Không chỉ có hạ tầng giao thông, thành phố Bảo Lộc còn sở hữu những tiềm năng vượt trội để phát triển BĐS. Đây là đô thị hạt nhân phía Nam tỉnh Lâm Đồng; trung tâm kết nối giao thương của vùng tỉnh với vùng Tp.Hồ Chí Minh, vùng Tây Nguyên và vùng Duyên hải Nam Trung bộ. Trong nghị quyết phát triển giai đoạn năm 2021-2025, Bảo Lộc phấn đấu trở thành đô thị loại II và tiếp cận các tiêu chí loại I vào năm 2040, tiến đến thành phố sinh thái, thông minh, hiện đại trực thuộc tỉnh Lâm Đồng.

Bảo Lộc còn là một trong những nơi được thiên nhiên ưu ái với những ưu thế vượt trội về khí hậu, cảnh quan, tại đây có nhiều điểm du lịch nổi tiếng như thác Đambri, chùa Linh Quy Pháp Ấn, hồ Nam Phương, Tu viện Bát Nhã, khu du lịch Madagui… Định hướng phát triển sản phẩm du lịch đặc thù tại Bảo Lộc bao gồm việc phát triển các điểm đến: du lịch mua sắm giải trí, du lịch canh nông, du lịch nghỉ dưỡng sinh thái, du lịch tham quan vui chơi tại các khu du lịch, du lịch văn hóa-tâm linh. Với đa dạng mô hình du lịch, trung bình mỗi năm Bảo Lộc thu hút từ 1-1.5 triệu lượt khách du lịch tham quan, nghỉ dưỡng. Hiện, địa bàn Bảo Lộc có khoảng 85 cơ sở lưu trú, hệ thống khách sạn 1-3 sao với 1.091 phòng nghỉ đạt chuẩn., từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và cơ sở vật chất của địa phương. Đời sống của người dân Bảo Lộc theo đó cũng không ngừng nâng cao.

Thanh Niên Việt

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng