Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Dự án Senturia Nam Sài Gòn có kịp bàn giao cho khách hàng vào năm 2020?

16/01/2019 9:24 AM

Theo lời giới thiệu của chủ đầu tư Tiến Phước, dự án Senturia Nam Sài Gòn có quy mô 19,8 ha và nằm trên đường Nguyễn Văn Linh, trục đường huyết mạch kết nối trung tâm TP.HCM. Và 1 thông tin rất được chú ý do phía chủ đầu tư công bố là dự án này được bàn giao vào năm 2020. Như vậy, vị trí của dự án có thật sự như lời chủ đầu tư giới thiệu và tiến độ xây dựng đang ra sao? Xin mời quý vị cùng theo dõi phần ghi nhận thực tế của nhóm phóng viên chúng tôi.

Trên trang web chính thức của chủ đầu tư Tiến Phước, dự án Senturia được giới thiệu là nằm trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh nhưng ghi nhận thực tế của chúng tôi, dự án nằm dưới chân cầu Xóm Củi. Theo quan sát, đường dẫn để đi vào dự án cách đường Nguyễn Văn Linh tầm 50m và khá nhiều xe cộ lưu thông dẫn đến con đường này toàn bụi bặm. Còn tuyến đường bên hông dự án đang có khoảng 10 trụ điện đang mọc giữa đường tạo cảm giác rất bất tiện và mất an toàn cho người dân khi lưu thông. Ngoài những điểm trừ về các đường dẫn vào dự án thì dự án Senturia Nam Sài Gòn đang có vị trí khá đẹp bởi nằm kế bên Rạch Hiệp An nên không gian rất thoáng mát.

Bên cạnh đó, lợi thế về việc kết nối giao thông từ dự án đến các công trình tiên ích cũng là một điểm cộng cho dự án này. Cụ thể, chỉ mất tầm 7 đến 10 phút từ dự án Senturia Nam Sài Gòn để đến các trường học lớn như Quốc tế RMIT, Trường quốc tế Nam Sài Gòn, Trường quốc tế Việt Anh hay khu dân dư Trung Sơn cũng như các trung tâm thương mại như Lotte Mart, Vivo City và khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Và chỉ mất tầm 15 phút từ dự án để đi đến khu vực trung tâm thành phố và khu vực Chợ lớn quận 5.

Theo thông tin trên website dự án Senturia Nam Sài Gòn, tiện ích bên trong dự án cũng hết sức da dạng gồm: Khu thể dục Thể thao ngoài trời; Công viên cây xanh; Sàn ngắm cảnh; Khu vườn tuổi thơ; Hồ bơi Địa Trung Hải; Vườn sức Khỏe – Vườn hoa tình yêu và các tiện ích khác.

Dự án được phát triển gồm ba giai đoạn. Cụ thể, ở giai đoạn một và hai cung cấp khoảng 300 căn nhà phố, 80 căn nhà phố thương mại cùng với 90 căn biệt thự song lập và đơn lập. Theo đó sẽ bàn giao 100 căn nhà phố liên kế và nhà phố thương mại trong quý I/2019. Các sản phẩm này sẽ được chủ đầu tư Tiến Phước hoàn thiện mặt ngoài, giao thô bên trong và dự kiến sẽ bàn giao cho khách hàng vào năm 2020.

Sinh ra và lớn lên tại đây hơn 50 năm qua, bà Đặng Thị Thu Hà vô cùng lo ngại khi phải sống trong tình cảnh đi không được mà ở cũng không xong. Bà Hà cho rằng, vẫn đồng ý với việc di dời để làm dự án tuy nhiên phía chủ đầu tư nên bồi thường thõa đáng hoặc cấp đất để tái định cư tại chỗ. Vì hiện nay, mức giá bồi thường cho gia đình bà cùng hàng chục hộ dân còn lại quá thấp, khiến nhiều gia đình không thể mua được nhà hay chung cư ở các khu vực khác. Thêm vào đó là sẽ ảnh hưởng đến công việc làm ăn buôn bán của gia đình.

Để biết thêm thông tin dự án cũng như giải đáp những lo ngại của khách hàng về tiến độ bàn giao cho khách hàng; chúng tôi đã liên hệ qua số điện thoại chính thức mà chủ đầu tư cung cấp. Theo đó, giá của dự án này chưa được công bố chính thức và đã mở bán đợt 1 và sau Tết nguyên đán Kỷ Hợi sẽ mở bán đợt 2. Nhân viên kinh doanh này cũng thông tin về việc hàng chục hộ dân chưa di dời tại dự án.

Với hơn 26 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, trước dự án Senturia Nam Sài Gòn, chủ đầu tư Tiến Phước đã phát triển nhiều dự án khác như: Senturia Vườn Lài, Empire City, Palm City, Le Meridien Sài Gòn và The Estella. Trong đó dự án Senturia Vườn Lài chỉ xây dựng và bàn giao nhà cho khách hàng từ 11 đến 13 tháng. Đây được xem là dự án có tiến độ nhanh nhất của Tiến Phước từ trước đến nay.

Tại dự án không hề có dấu hiệu xây dựng cộng với việc mắc phải một điểm nghẽn rất lớn là phải di dời hàng chục hộ dân còn lại. Như vậy đến năm 2020 liệu rằng dự án Senturia có kịp bàn giao cho khách hàng hay không? Đây là một câu hỏi lớn mà khách hàng đang đợi chủ đầu tư Tiến Phước trả lời.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng

Tham gia nhóm chat mua bán dự án