Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Công tác chuẩn bị hội nghị Mỹ - Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội

25/02/2019 3:28 PM

Sáng nay tại Trung tâm báo chí quốc tế thuộc Cung Văn hóa Hữu nghị Việt – Xô đã có buổi họp thông báo về quá trình chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên sắp tới.

Cuộc họp với sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ ngoại giao Lê Hoài Trung và lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hội nghị dự kiến diễn ra vào hai ngày 27 và 28/2 tại Hà Nội để thảo luận về những bước đi cụ thể hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đã được thống nhất tại hội nghị thượng đỉnh đầu tiên vào tháng 6 năm 2018 tại Singapore.

Trong cuộc họp với các bộ ngành vào ngày 22/2 vừa qua, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh cho hay công tác chuẩn bị cho sự kiện trên được đánh giá là tốt và chu đáo, dù Việt Nam chỉ có hai tuần cho toàn bộ quá trình này.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần thứ hai là sự kiện chính trị, đối ngoại có ý nghĩa hàng đầu của Việt Nam trong năm 2019, thể hiện chủ trương Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế và đóng góp tích cực, có trách nhiệm đối với các vấn đề khu vực và quốc tế

Tổng thống Mỹ Donald Trump trước đó cho biết sẽ lên đường tới Hà Nội vào sáng ngày 25/2 để dự hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. Về phía truyền thông Triều Tiên cũng xác nhận ông Kim Jong-un đang đi tàu đến Hà Nội để dự sự kiện này và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong những ngày tới.

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng