Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Chuyên gia nói về chung cư “được” nghiêng 45cm tại quận 1

Chủ đề: Chung cư...nghiêng 45cm ở TP.HCM

31/01/2019 3:03 PM

Chỉ với từ khóa “chung cư 518 Võ Văn Kiệt” có đến 169.000 kết quả tìm kiếm trên google với hàng loạt các tít nổi bật trang đầu, như Dời khẩn cấp 38 hộ dân chung cư Võ Văn Kiệt, quận 1; Người Sài Gòn sơ tán khẩn cấp khỏi chung cư nghiêng 45cm; giám định nguyên nhân để xử lý chủ đầu tư, nhà thầu vụ chung cư 518 đường Võ Văn Kiệt nghiêng 45cm.

Đó là câu chuyện diễn ra tại Lô E của chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP.HCM. Được biết chung cư 518 Võ Văn Kiêt do Công ty kinh doanh Nhà làm chủ đầu tư, được xây trong giai đoạn 1996 – 1999. Theo thông tin tìm hiểu từ Cafeland từ tháng 8/2018, chung cư này đã có biểu hiện sụt lún và nghiêng 45 cm và cho đến thời gian gần đây thì tình trạng này nghiêm trọng hơn, buộc chính quyền quận 1 phải phối hợp với các đơn vị liên quan để di dời dân khẩn cấp vào đêm ngày 23/1/2019 và cùng các đơn vị này kiểm định lại chất lượng chung cư. 7 ngày kể từ khi sự việc xảy ra cho đến nay dư luận vẫn không ngừng nóng lên khi nguyên nhân của chung cư nghiêng vẫn chưa có lời giải.

Để hiểu rõ hơn về sự việc này, nhóm phóng viên chúng tôi đến thực tế tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt, khi chúng tôi đến nơi thì cán bộ của UBND quận 1 cũng đang tiến hành đo đạc khu vực rào tôn của lô E, khi được hỏi về nguyên nhân của hiện tượng chung cư nghiêng vừa qua, thì phía UBND quận 1 vẫn chưa thể nào trả lời được.

Theo đó, chúng tôi gặp được ông Nguyễn Văn Sáng là cư dân thuộc lô E của chung cư 518. Khi được hỏi về việc chung cư nghiêng thì theo lý giải đơn giản của ông Sáng nó đến từ nhiều nguyên nhân, nhưng chắc có thể là vì trước đây khu vực sau chung cư lô E là một con mương nên dẫn đến nhà bị nghiêng và cũng rất có thể vì việc đồ dùng của người dân ngày một nhiều nên dẫn đến sự việc vừa qua. Đâu mới thật sự là nguyên nhân dẫn đến sự việc chung cư “được’ nghiêng 45cm tại chung cư 518 Võ Văn Kiệt, để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi quyết định tìm đến chuyên gia Nguyễn Văn Đực là Ủy viên Ban chấp hành Tổng Hội Xây dựng Việt Nam.

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng