Theo dõi Kênh CafeLand TV trên

Bí quyết nhận dạng và thoát khỏi môi giới “ma”

07/03/2019 9:53 AM

Ngày 14/1/2019, Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng đã vào cuộc điều tra và xác định vụ bán đất dự án Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ mở rộng (ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) thành phố Đà Nẵng, có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã khởi tố vụ án.

Theo đó những ngày gần đây hàng loạt thông tin báo chí không ngừng để cập thông tin về dự án này, nhằm cảnh báo đến khách hàng.

Bởi lẽ bất chấp bị khởi tố những ngày qua, nhiều trang mạng vẫn rao bán “dự án ma” này với giá từ 2,4 tỷ đến 4,3 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 8/2018, hàng loạt khách hàng của Công ty CP đầu tư và phát triển Quảng Đà (155 Ngũ Hành Sơn, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) tố công ty này nhận tiền cọc đặt giữ chỗ hơn 100 nền đất đường Đô Đốc Lân thuộc Dự án Khu dân cư nam cầu Cẩm Lệ mở rộng (ở phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) có dấu hiệu lừa đảo.

Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP Đà Nẵng khẳng định: Dự án mang tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ mở rộng” của Công ty Quảng Đà là không có thật.

Diện tích đất được công ty Quảng Đà tự đặt tên “Khu dân cư Nam Cẩm Lệ mở rộng” và 121 nền đất mặt tiền đường Đô Đốc Lân hiện nay vẫn do Trung tâm phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng quản lý, không giao cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào để thực hiện đầu tư dự án bán đất nền.

Đây là một trong số nhiều vụ lừa đảo mà khách hàng gặp phải từ đầu năm tới nay. Các chiêu thức lừa đảo khách hàng ngày càng tinh vi, nhiều hậu quả đã xảy ra như mất tiền, mất hạnh phúc gia đình hay kể cả là việc cùng quẫn của người mua khi bị lừa.

Đây quả thật là những vấn nạn đang diễn ra mà không phải người mua nào cũng biết để đề phòng và chỉ sơ xẩy giây phút rồi thì khó biết kêu ai trợ giúp, đòi lại quyền lợi cho chính mình.

Vậy làm thế nào để nhận dạng một môi giới hay công ty môi giới có ý định gài khách hàng, thậm chí lừa đảo như trường hợp trên? Mời các bạn theo dõi phần tư vấn của

CAFELAND TV

Đăng ký kênh Youtube CafeLand để theo dõi các video bất động sản mới nhất!

Mã Nhúng