CafeLand - Bộ Xây dựng đã có công văn 342 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc báo cáo tình hình sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài và người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Xây dựng, việc đề nghị các địa phương tổng hợp, báo cáo các nội dung thể hiện trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương trong việc theo dõi, quản lý tình hình sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài theo Điều 79 nghị định 99/2015 hướng dẫn Luật nhà ở.

Bộ Xây dựng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi báo cáo về Bộ Xây dựng trước ngày 15/3/2019 để tổng hợp.

Theo nghiên cứu của CBRE Việt Nam thực hiện trên các giao dịch được thực hiện tại công ty này, nếu như năm 2017, Việt kiều là đối tượng người nước ngoài chính mua bất động sản Việt Nam thì năm 2018, 70% lượng khách nước ngoài mua nhà là nhà đầu tư Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.