CafeLand - Hiện nay, chìa khóa kỹ thuật số đã khá phổ biến, và rất có thể những chiếc chìa khóa vật lý sẽ sớm đi vào dĩ vãng trước xu hướng ứng dụng khóa thông minh vào nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản.

Apple tuyên bố phiên bản iOS iếp theo sẽ cho phép người dùng thêm chìa khóa ô tô kỹ thuật số vào chiếc điện thoại iPhone và đồng hồ Apple của họ, giúp người sử dụng có thể mở khóa và thậm chí là khởi động ô tô.

Vì đại dịch Covid-19 đã khiến khoảng cách xã hội trở thành yếu tố quan trọng để giữ gìn sức khỏe, các nhà quản lý và chủ sở hữu bất động sản buộc phải tìm ra những cách thức mới để đảm bảo an toàn cho cộng đồng cư dân. Chìa khóa kỹ thuật số thông minh là giải pháp tối ưu cho vấn đề này.

Chìa khóa thông minh không chỉ là một phiên bản kỹ thuật số của chìa khóa vật lý, mà òn giám sát và quản lý từ xa quyền truy cập vào các bất động sản hạn chế sự tiếp xúc giữa nhân viên và khách thuê.

Kết nối với hệ thống quản lý

Một trong những ưu điểm lớn nhất của hệ thống chìa khóa thông minh là khả năng cấp quyền truy cập từ xa trong thời gian thực, thậm chí là lên lịch khi thiết bị khóa hoặc mở. Để có thể kiểm soát khóa trong thời gian thực, ổ khóa của bạn cần được kết nối trực tuyến với hệ thống trung tâm.

Một hệ thống chìa khóa kỹ thuật số thông minh bao gồm nhiều yếu tố hơn là thay thế một vài chốt khóa. Để thực sự tận dụng được những lợi ích của một hệ thống hiện đại, bạn cần có các điểm truy cập được kết nối với hệ thống quản lý cá nhân của bạn (ví dụ như iCloud của iPhone) tại các cửa ra vào và các khu vực chung.

Bạn nên kết nối các điểm truy cập này với nền tảng tự động hóa tài sản tích hợp với phần mềm quản lý tài sản hiện có của bạn, tự động hóa quá trình xác thực thông tin với đúng người được cho phép.

Quản lý bất động sản

Chìa khóa thông minh có lợi thế là an toàn và tiện lợi. Loại khóa này loại bỏ nguy cơ bị mất hoặc trùng lặp các khóa vật lý. Ngoài ra còn nhiều lợi ích khác của hệ thống chìa khóa kỹ thuật số thông minh mà bạn có thể tận dụng.

Dưới đây là ba khía cạnh mà chìa khóa thông minh giúp việc quản lý bất động sản của bạn trở nên an toàn và dễ dàng hơn:

#1 Di chuyển

Vì các hệ thống khóa kỹ thuật số hiện đại kết nối với hệ thống quản lý cá nhân, nên bạn dễ dàng theo dõi những ai ra vào bất động sản của mình. Đây không chỉ là một tính năng bảo mật hữu ích mà còn giúp việc lập kế hoạch kiểm tra hay bảo trì trở nên đơn giản hơn nhiều khi người dân vắng nhà và nó tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Chìa khóa thông minh cho phép bạn theo dõi thời gian thực khi cư dân rời đi và sau đó cho phép nhân viên bảo trì đến để thực hiện các sửa chữa cần thiết khi họ đi vắng.

#2 Các chuyến tham quan bất động sản

Với sự trợ giúp của chìa khóa thông minh, người quản lý tài sản có thể lên lịch tổ chức chuyến tham quan vào bất kỳ thời điểm nào, thay vì bị bắt buộc phải chờ và mở cửa theo lịch trình của nhân viên sale.

Điều này mang lại sự linh hoạt hơn cho những người thuê tiềm năng, cho phép họ đặt chân vào mọi nơi họ muốn xem. Nó cũng giúp nhân viên không mất thời gian chờ đợi khi quản lý bất động sản vắng mặt. Bằng cách sử dụng hệ thống chìa khóa thông minh, người quản lý có thể được cảnh báo khi ai đó tham quan bất động sản.

#3 Giao hàng

Cư dân hoặc người quản lý có thể tạo khóa sử dụng một lần hoặc định kỳ cho phép mọi người giao gói hàng, thực phẩm và các mặt hàng khác bên trong sảnh đợi, nhà để xe hoặc thậm chí các khu vực cụ thể. Điều này giúp bảo vệ các gói hàng của cư dân khỏi bị hư hỏng hoặc trộm cắp mà không cần bất kỳ liên hệ trực tiếp nào.

Chìa khóa kỹ thuật số thông minh không chỉ đơn thuần là một chiếc chìa khóa thông thường được cài đặt trên điện thoại thông minh. Nó mở ra một loạt các khả năng quản lý tài sản.

Hệ thống khóa kỹ thuật số giúp người dân và nhân viên kết nối an toàn, vì điện thoại luôn nằm trong tay chúng ta. Một người có thể mở khóa điện thoại thông minh của họ khoảng 150 lần mỗi ngày. Vậy tại sao không sử dụng những thiết bị này để mở cửa ngôi nhà của bạn?

Đại dịch đã khiến nhu cầu về công nghệ trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Bây giờ là thời điểm thích hợp để nắm bắt lấy tương lai và tạm biệt các chìa khóa vật lý đã lỗi thời

Dương Thảo An (Think Reality)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.