08/04/2025 8:32 PM
Nhà đầu tư vừa đề xuất thêm phương án xây dựng tuyến đường trên cao kéo dài từ ngã tư Vũng Tàu đến đầu tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng trên Quốc lộ 51, tuyến đường huyết mạch nối Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xây dựng đường trên cao dọc QL51 đến đầu cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có thêm phương án mới- Ảnh 1.

Nút giao ngã tư Vũng Tàu hiện hữu - Ảnh Báo Giao thông.

Ngày 8/4, tỉnh Đồng Nai cho biết, đây là lần thứ ba nhà đầu tư đưa ra phương án cụ thể sau khi tiếp thu các ý kiến đóng góp từ cơ quan chức năng địa phương. Theo phương án mới, tuyến đường trên cao sẽ xây dựng với 6 làn xe chạy dọc Quốc lộ 51, nhằm giảm tối đa công tác giải phóng mặt bằng.

Theo Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, nút giao ngã tư Vũng Tàu sẽ xây dựng theo phương án nút giao hình bóng đèn, phù hợp với điều kiện thực tế về mặt bằng. Riêng nút giao cổng 11, giai đoạn 1 sẽ xây dựng 2 cầu vượt trực thông và đảo xuyến dưới cầu để ưu tiên lưu thông, hướng tới mở rộng nút giao hoa thị hoàn chỉnh trong tương lai.

Phương án này giữ nguyên bề rộng hiện tại của Quốc lộ 51, đồng thời bổ sung đường trên cao 6 làn xe. Kết hợp với 8 làn xe dưới thấp, Quốc lộ 51 sẽ có tổng cộng 14 làn, đáp ứng tốt nhu cầu lưu thông ngày càng tăng cao trên tuyến đường này.

Nhà đầu tư cũng đề xuất kéo dài tuyến đường trên cao kết nối với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu nhằm tối ưu hóa lưu thông. Trong đó, có hai phương án: kết nối gián tiếp và trực tiếp.

Phương án kết nối gián tiếp giữ nguyên nút giao loa kèn hiện hữu. Đường trên cao sau khi vượt nút giao cổng 11 sẽ hạ xuống và tiếp nối vào đường Võ Nguyên Giáp, phương tiện lưu thông vào cao tốc thông qua các nhánh giao hiện hữu. Ưu điểm của phương án này là không cần giải phóng mặt bằng bổ sung, hạn chế thay đổi thiết kế đang thi công. Tuy nhiên, nhược điểm là không kết nối trực tiếp vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.

Phương án kết nối trực tiếp có hai cách triển khai. Cách thứ nhất, tuyến đường trên cao tách thành hai nhánh kết nối trực tiếp vào nút giao loa kèn của cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Trong đó, một nhánh đi lên tầng 3 nhằm giảm diện tích giải phóng mặt bằng. Cách thứ hai là xây dựng thêm một nhánh cầu vượt tầng 3 rẽ trái trực tiếp kết nối với đường trên cao, giúp tối ưu hóa việc kết nối vào cao tốc nhưng sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công nút giao hiện tại.

Trước đây, đã có một số phương án được đề xuất nhằm giải quyết vấn đề ùn tắc trên Quốc lộ 51, bao gồm việc mở rộng mặt đường, xây dựng thêm làn xe và cả đề xuất nâng cấp toàn bộ tuyến thành đường cao tốc đô thị. Vào cuối tháng 2/2025, Bộ Xây dựng đã đề nghị Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nghiên cứu chuyển đổi Quốc lộ 51 thành tuyến cao tốc đô thị, nhằm đáp ứng lưu lượng xe hiện tại hơn 60.000 lượt mỗi ngày.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai yêu cầu nhà đầu tư tiếp tục phối hợp với các đơn vị chức năng hoàn thiện chi tiết các phương án, đảm bảo lựa chọn giải pháp tối ưu nhất cho phát triển giao thông của khu vực.

Bảo Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
CafeLand.vn là Network bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cập nhật thực trạng thị trường bất động sản hiện nay, cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin mua bán nhà đất tại Việt Nam.