Chủ tịch UBND TP.HCM vừa thống nhất đề xuất của Sở Xây dựng về Kế hoạch chi tiết triển khai dự án thành phần 2: Nâng cấp đường trục Bắc - Nam (đường Nguyễn Hữu Thọ), đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Dự án được đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao).

Phối cảnh nút giao đường Nguyễn Hữu Thọ với cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Theo đề xuất của Sở Xây dựng, kế hoạch thực hiện dự án như sau:
- Lập, trình thẩm định và phê duyệt dự án (báo cáo nghiên cứu khả thi): hoàn thành trong quý 4/2025;
- Đấu thầu Iựa chọn Nhà đầu tư, ký kết hợp đồng dự án: hoàn thành trong quý 2/2026;
- Lập, trình thẩm định và phê duyệt thiết kể sau thiết kế cơ sở: hoàn thành trong quý 3/2026;
- Khởi công xây dựng công trình trong quý 4/2026;
- Hoàn thành xây dựng công trình, đưa vào sử dụng, khai thác quý 4/2028.
UBND TP.HCM yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị liên quan tập trung triển khai các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.
Sở Xây dựng được giao làm đầu mối, đôn đốc, theo dõi toàn bộ quá trình thực hiện; trường hợp phát sinh khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, phải kịp thời báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo.
Dự án nâng cấp đường trục Bắc - Nam (Nguyễn Hữu Thọ), đoạn từ Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành có chiều dài khoảng 8 km, tổng mức đầu tư gần 9.894 tỷ đồng. Riêng dự án thành phần 2 có mức đầu tư hơn 6.100 tỷ đồng.
Mặt đường sẽ được mở rộng lên 60 m. Khoảng 6,6 km trong tổng chiều dài tuyến sẽ xây dựng cầu cạn (đường trên cao) quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 80 km/h. Tổng diện tích chiếm đất của tuyến đường trên cao khoảng 49,8 ha.
Phía dưới mặt đất bố trí các tuyến đường song hành hai bên, mỗi bên 3 làn xe, tốc độ tối đa 60 km/h. Trên tuyến có hai nút giao quan trọng tại đường Nguyễn Văn Linh và cao tốc Bến Lức - Long Thành.
Dự án thành phần 1 - gồm công tác bồi thường, hỗ trợ tái định cư và di dời hạ tầng kỹ thuật có kinh phí khoảng 1.426 tỷ đồng từ ngân sách thành phố.
Thành phố cũng xây dựng hoàn chỉnh nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ và xây mới nút giao Nguyễn Hữu Thọ với cao tốc Bến Lức - Long Thành, tổng vốn đầu tư khoảng 2.400 tỷ đồng, sử dụng ngân sách TP.HCM.
Khi hoàn thiện, đường trục Bắc - Nam sẽ hình thành trục giao thông nhanh, thông suốt, kết nối trung tâm TP.HCM với khu đô thị Nam Sài Gòn, cảng Hiệp Phước và kết nối với các tuyến Vành đai 3, 4, cao tốc Bến Lức - Long Thành.
-
Người dân khu vực huyện Nhà Bè sẽ vui khi biết thông tin này
Sau gần nửa thế kỷ tồn tại và xuống cấp, cây cầu sắt Rạch Tôm ở huyện Nhà Bè sắp được thay thế bằng cầu mới, kỳ vọng giải tỏa ùn tắc cho cửa ngõ phía Nam TP.HCM.
-
TP.HCM xây nút giao quốc lộ 50 với cao tốc Bến Lức - Long Thành
Dự kiến TP.HCM sẽ khởi công đầu tư hoàn chỉnh nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với quốc lộ 50 vào quý 4 năm nay, hoàn thành năm 2026 nhằm tăng kết nối, tối ưu hiệu quả khai thác các dự án.
-
Huyện Nhà Bè sắp xây dựng thêm 4 cây cầu mới hơn 12.500 tỷ đồng
Theo thông tin từ Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), thành phố đang xúc tiến các bước chuẩn bị đầu tư 4 cây cầu trọng điểm tại huyện Nhà Bè. Tổng mức đầu tư cho các dự án này ước tính khoảng 12.500 tỷ đồng, dự kiến khởi công đồng loạt từ năm 2025 đến 2030.
-
Toàn cảnh thị trường bất động sản TP.HCM và Hà Nội quý 3/2025
Theo báo cáo thị trường bất động sản quý 3/2025, TP.HCM có lượng giao dịch và nguồn cung tăng trở lại, song giá bán vẫn neo cao. Trong khi thị trường nhà ở Hà Nội tiếp tục ghi nhận những diễn biến sôi động, đặc biệt ở phân khúc căn hộ chung cư....
-
Sẵn sàng cho việc vận hành Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, TP.HCM sẽ phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2025 theo chỉ đạo của Trung ương và Chính phủ.
-
VinSpeed đề xuất vận hành thương mại đường sắt Bến Thành - Cần Giờ từ 2028
VinSpeed dự kiến triển khai dự án tuyến đường sắt Bến Thành - Cần Giờ với tổng mức đầu tư dự án lên tới 85.650,1 tỷ đồng, dự án dự kiến vận hành thương mại vào quý 1/2028.
.png)

