Nhà nước sẽ hỗ trợ đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Trong ảnh là Trạm thu phí đặt trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương - Ảnh: Hoàng Phương
Theo đó, đồng ý về nguyên tắc việc đầu tư đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (thuộc tỉnh Tiền Giang) theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng - khai thác - chuyển giao) và phương án nhà nước hỗ trợ đầu tư bằng quyền thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Bộ GTVT tính toán phương án phân kỳ đầu tư, bảo đảm đáp ứng nhu cầu giao thông và khả năng cân đối nguồn vốn đầu tư; đồng thời tiếp tục làm việc với các nhà tài trợ để thu xếp nguồn vốn đầu tư, bao gồm cả đoạn cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Bộ trưởng Bộ GTVT căn cứ vào tính cấp bách của dự án để quyết định và chịu trách nhiệm về việc chỉ định nhà đầu tư...
Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 54,1 km, bắt đầu tại km 49+620 (xã Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, Tiền Giang) và điểm cuối tại km 103+933 (nút giao với QL1A nối vào cầu Mỹ Thuận, huyện Cái Bè, Tiền Giang). Trong giai đoạn 1, mặt đường được xây dựng với quy mô bốn làn xe cơ giới và hai làn dừng xe khẩn cấp, bề rộng nền đường từ 25,5 - 26,5 m, vận tốc thiết kế 120 km/giờ. Trên tuyến này có bốn nút giao và 43 cầu lớn nhỏ. Tổng diện tích đất bị thu hồi khoảng 488 ha, trong đó khoảng 428 hộ dân bị giải tỏa trắng. Dự kiến thời gian thi công trong khoảng 3 năm. |
-
Tìm nhà đầu tư mở rộng tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết Thủ tướng đã giao Bộ Giao thông & Vận tải tìm nhà đầu tư PPP để mở rộng, tiến tới 8 làn hoàn chỉnh cho toàn bộ tuyến TP.HCM đến Cần Thơ....
-
Đơn vị nào sẽ nghiên cứu phương án mở rộng cao tốc TP.HCM – Trung Lương?
Trong văn bản mới ban hành, Bộ Giao thông vận tải giao nhiệm vụ lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư/Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư mở rộng đường bộ cao tốc đoạn TP.HCM - Trung Lương cho Ban quản lý dự án 7....
-
Dự án mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương đang gặp vướng mắc gì?
Sau khi nghiên cứu, Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho rằng phương án đầu tư mở rộng cao tốc TP.HCM - Trung Lương lên 10 làn xe theo phương thức PPP đang gặp vướng mắc về hợp đồng triển khai.