CafeLand - World Bank cho biết đã tăng số tiền tài trợ lên 14 tỉ đô la Mỹ cho các thành viên để đối phó với đại dịch Covid-19 đang lây lan toàn cầu, tức là tăng thêm 2 tỉ đô la Mỹ vào gói tài trợ được công bố vào ngày 3/3.

Sự thay đổi này sẽ giúp Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) của World Bank có tổng cộng 8 tỉ đô la Mỹ để hỗ trợ các công ty tư nhân và nhân viên bị ảnh hưởng bởi những tác động kinh tế của virus corona.

World Bank cho biết phần lớn gói tài trợ sẽ được sử dụng bởi các tổ chức tài chính để họ có thể tiếp tục tài trợ thương mại, vốn lưu động và tài chính trong ngắn hạn cho các công ty tư nhân đang phải vật lộn với sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng.

IFC cũng sẽ tài trợ giúp các khách hàng hiện tại trong ngành du lịch, sản xuất và các ngành bị ảnh hưởng nặng nề khác tiếp tục thanh toán hóa đơn của họ, đồng thời hỗ trợ ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe vốn đang phải đương đầu với việc đáp ứng nhu cầu gia tăng về dịch vụ, thiết bị và thuốc.

Chủ tịch World Bank David Malpass cho biết ngân hàng cam kết sẽ có những động thái nhanh chóng và hỗ trợ kịp thời dựa theo nhu cầu của các nước đang phát triển.

“Đây là điều cần thiết để chúng tôi rút ngắn thời gian phục hồi cho nền kinh tế. Các hoạt động hỗ trợ đã được tiến hành và các công cụ hỗ trợ tài chính được phê duyệt sẽ giúp duy trì các nền kinh tế, công ty và việc làm”, ông Malpass phát biểu.

Giám đốc điều hành của IFC Philippe Le Houerou cho biết, mục tiêu của tổ chức là giúp khách hàng duy trì hoạt động của họ trong giai đoạn khẩn cấp về y tế để họ có thể giúp các nền kinh tế phục hồi nhanh hơn sau đó.

World Bank cho biết các thành viên trong Hội đồng quản trị của World Bank và IFC đã trả lời các yêu cầu từ khách hàng và chấp thuận bổ sung 2 tỉ đô la tài trợ mới trên 6 tỉ đô la có sẵn.

IFC là tổ chức phát triển toàn cầu lớn nhất tập trung vào khu vực tư nhân tại các thị trường mới nổi và hoạt động với khoảng 2.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới. Trong năm 2019, IFC đã cung cấp hơn 19 tỉ đô la Mỹ thuộc gói hỗ trợ tài chính dài hạn cho các nước đang phát triển.

Thúy Vi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    eMagazine: Sun Group tìm hướng đi mới trong tâm dịch

    Tìm hướng đi mới, xoay chuyển tình thế từ bị động sang chủ động gắn với tinh thần “3T” là cách mà Sun Group lựa chọn để đối mặt và vượt qua những thách thức mà đại dịch Covid-19 đặt ra. Trong một buổi trò chuyện cuối năm, bà Nguyễn Ngọc Thuý Linh, Tổ...

  • Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch khiến nhu cầu mua ngôi nhà thứ hai lên cao kỷ lục

    Đại dịch làm khối lượng tài sản của người giàu tăng lên nhanh chóng. Theo báo cáo, số cá nhân sở hữu tài sản trị giá trên 30 triệu USD đã tăng gần 10% vào năm ngoài. Điều này kéo theo nhu cầu cao kỷ lục đối với các bất động sản cao cấp hoặc những ngô...

  • Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Lợi nhuận homestay đâu chỉ đong đếm bằng tiền

    Từ dạo bước chân vào làm homestay dù quy mô nhỏ xíu, mọi người vẫn mặc định tôi đang kinh doanh và thường hỏi về lợi nhuận. Đã là lợi nhuận thì nhất định câu trả lời phải bằng những con số, mọi câu trả lời khác được đánh giá thuộc dạng né tránh hoặc ...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.